banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

TCCB - Đồng chí Lê Thành Đô, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên dự Lễ khai giảng năm học 2016-2017 tại trường Trung học phổ thông Mường Chà

Thứ tư - 07/09/2016 04:09
Sáng ngày 05 tháng 9 năm 2016, Trường Trung học phổ thông Mường Chà đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2016-2017, đến chung vui với thầy và trò trường trong ngày khai giảng có đồng chí Lê Thành Đô, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên, đồng chí Nguyễn Minh Phú, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Mường Chà cùng đại diện các cơ quan, ban ngành trên địa bàn cũng đã đến dự và chúc mừng thầy trò nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới.
Tại Diễn văn khai giảng, đồng chí Đặng Thị Kim Liên - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã khẳng định: năm học 2015-2016, Trường THPT Mường Chà đạt được nhiều thành tích trong phong trào thi đua, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng tăng (đặc biệt trong công tác ôn thi học sinh giỏi). Nhà trường  đã được đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen.


Đồng chí Lê Thành Đô, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên trao bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh cho tập thể thầy và trò nhà trường

 
Năm học 2016-2017 trường THPT Mường Chà có 23 lớp với 826 học sinh, trong đó khối lớp 10: 353 học sinh; khối lớp 11: 262 học sinh; khối lớp 12: 216 học sinh. Cũng tại diễn văn khai giảng năm học mới, đồng chí Đặng Kim Liên đã xác định những nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường trong năm học mới: chủ động linh hoạt trong việc thực hiện chương trình giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh; chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật. Đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, phát triển bồi dưỡng thường xuyên đội ngũ giáo viên; tăng cường giáo dục đạo đức, nhân cách, rèn luyện kĩ năng sống, định hướng nghề nghiệp.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Lê Thành Đô Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong những năm qua, thành quả đó là công sức, ý thức trách nhiệm của các thầy cô giáo, là sự chăm ngoan, cố gắng, nỗ lực vượt khó của các em học sinh.


Đồng chí Lê Thành Đô, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ

 
Đồng chí Phó chủ tịch tỉnh nhấn mạnh: Vai trò, ý nghĩa của giáo dục đối với sự phát triển đất nước và thời đại, trong đó đặc biệt coi trọng giáo dục ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc ít người, vì vậy nhiệm vụ của thầy và trò nhà trường trong năm học 2016-2017 là phải tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế yếu kém, nâng cao chất lượng giáo dục một cách bền vững, ổn định; chú trọng giáo dục đạo đức, giáo dục kĩ năng sống, định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Đồng chí Lê Thành Đô đánh hồi trống khai trường, khai giảng năm học 2016-2017, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành, toàn xã hội đối với sự nghiệp giáo dục nói chung và trường Trung học phổ thông Mường Chà nói riêng.
Phần hội của Lễ khai giảng được tổ chức và dàn dựng công phu, đa dạng sắc màu. Những ca khúc về thầy cô, mái trường, bè bạn đã khơi dậy những cảm xúc, kí ức về tuổi thơ, tuổi học trò, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày hội khai trường, bên cạnh đó những tiểu phẩm tuyên truyền về an toàn giao thông, sức khỏe sinh sản vừa mang lại những tiếng cười sảng khoái, vừa là những bài học bổ ích.


Chương trình văn nghệ của thầy và trò nhà trường chào mừng
năm học mới
 
Buổi Lễ khai giảng đã diễn ra trong không khí trang trọng, vui tươi, thực sự là ngày hội tựu trường của thầy cô và các em học sinh. Một năm học mới đã bắt đầu, thầy và trò trường THPT Mường Chà sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao, để ghi tiếp những mốc son mới vào truyền thống vẻ vang của nhà trường./.

Nguồn tin: Trường THPT Phan Đình Giót

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập233
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay19,422
  • Tháng hiện tại72,446
  • Tổng lượt truy cập74,407,646
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi