banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP- Kết hoa dâng chữ, Tạ ơn Tóc dài

Thứ năm - 09/03/2017 22:52
Dienbien.edu.vn- Chiều ngày 8 tháng 3 năm 2017, Trường THPT Lương Thế Vinh tổ chức thành công Hội thi Làm, cắm hoa từ vật liệu tái chế và Tỉa quả nghệ thuật chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.
Với mục đích giáo dục giá trị sống yêu thương, trách nhiệm, đoàn kết; các kỹ năng sống như hợp tác, chia sẻ, giao tiếp, ứng xử, tự tin trước đám đông…; phát huy tính sáng tạo, rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay và đặc biệt là hướng tới chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3”, Hội thi Làm, cắm hoa từ vật liệu tái chế và Tỉa quả nghệ thuật đã tạo được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía giáo viên, học sinh và các quý phụ huynh của Nhà trường.
 
Hình ảnh thầy Hoàng Văn Thông phát biểu và chúc mừng ngày 8/3

Sau lời chúc mừng đầy ân tình của thầy giáo Hoàng Văn Thông tới “một nửa dịu dàng” trong ngày 8/3, lời tâm sự sâu sắc từ cô giáo Nguyễn Thị Mai Nguyệt - đại diện cho “một nửa dịu dàng” và chương trình văn nghệ với chủ đề “Tri ân người phụ nữ” với những tiết mục như: Let her go, Xinh tươi Việt Nam…Hội thi Làm, cắm hoa từ vật liệu tái chế và Tỉa quả nghệ thuật chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 được diễn ra trong không khí đầm ấm, đoàn kết và yêu thương.

Một số hình ảnh các bạn học sinh các lớp đang chăm chỉ sáng tạo sản phẩm
Lớp 6G
 
Lớp 6E
 
Lớp 6T
  
Lớp 6O
 
Lớp 10S
  
Lớp 10C
 
Lớp 10V

Sân Không gian kết nối ngập tràn tiếng cười nói, bàn luận về cách làm hoa sao cho đẹp. Dưới bàn tay khéo léo cắt tỉa, sắp xếp…của các bạn học sinh, các loại củ quả vốn rất bình thường đã trở thành những bông hoa, con vật đáng yêu, hình chữ, hình người mang nét nghệ thuật. Từ những vật liệu đã bị bỏ đi như lon nước, giấy báo cũ, ống hút…đã được các bạn học sinh tái sử dụng để sáng tạo thành những lẵng hoa, lọ hoa thật độc đáo và đẹp mắt. Đặc biệt, khi các bạn học sinh thuyết minh về sản phẩm của lớp mình, khán giả đều bất ngờ với những cái tên và ý nghĩa của sản phẩm.
 
Lớp 6G với những sản phẩm mang tên: “Tôn vinh”, “Chia sẻ và yêu thương” với lời nhắn nhủ: Ngày 8/3 chính là ngày tôn vinh những người phụ nữ và hãy dành cho họ những yêu thương, sẻ chia đong đầy.
 
Lớp 6O với sản phẩm mang tên “Thế giới động vật và thiên nhiên hùng vĩ”“Đoàn kết”. Qua sản phẩm, các em mong muốn mỗi người hãy chung tay bảo vệ môi trường sống và đoàn kết để có thể làm nên những điều tốt đẹp nhất cho cuộc sống thân yêu.
 
Lớp 6T với sản phẩm có tựa đề: “Bánh ga tô ngày 8/3”“Tuổi trẻ - mùa xuân dưới mái trường”. Với hai sản phẩm các em muốn gửi tới thông điệp: Hãy dành tặng những điều ngọt ngào, yêu thương, tốt đẹp nhất để chúc mừng những người phụ nữ và mỗi học sinh lớp 6 hãy quyết tâm gắn bó, góp phần làm nên 7 mùa xuân tươi đẹp dưới mái trường THPT Lương Thế Vinh!
 
Lớp 6E với hai sản phẩm mang tên: “Sự biết ơn”“Yêu thương”. Các học trò lớp 6 E cho biết: Đối với mẹ, với bà - những bậc sinh thành cần được tri ân trong ngày 8/3 và những người phụ nữ - một nửa của thế giới, họ luôn cần được yêu thương.
 
Lớp 10S: Qua các sản phẩm: “Những loài hoa của mẹ” và “Chiếc thuyền yêu thương”, các bạn học sinh muốn nhắn nhủ: Hãy luôn nhớ về mẹ, hãy dành những yêu thương tri ân với người cả một đời lo lắng cho ta và mỗi người phụ nữ đều là một bông hoa, những bông hoa trên chiếc thuyền hoa, cần để cho chiếc thuyền hoa ấy cập bến bờ của yêu thương.
 
Lớp 10C: Các bạn học sinh tham gia dự thi những sản phẩm mang tựa đề: “Mẹ”“Món quà của chúng con” với thông điệp: Nhân dịp 8/3, hãy dành trọn vẹn niềm yêu thương, sự kính trọng, biết ơn đối với người mẹ thân yêu – người đã lo toan, mang gánh nặng cuộc đời vì con...
 
Lớp 10V với những sản phẩm mang tên “Gia đình hạnh phúc”“Nét đẹp người phụ nữ truyền thống và hiện đại” với lời nhắn nhủ: Hãy tôn vinh người phụ nữ - bởi họ chính là yếu tố quan trọng làm nên hạnh phúc gia đình và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại luôn cần có sự kế thừa những nét đẹp của người phụ nữ truyền thống.

Hội thi kết thúc sau phần đánh giá kết quả đầy phân vân của Ban Giám khảo, bởi sản phẩm nào của các bạn học sinh cũng thật sáng tạo, khéo léo, thẩm mỹ và phần thuyết trình ý nghĩa các sản phẩm cũng thật tốt. Song với sự làm việc nghiêm túc, công bằng, khách quan, Ban Giám khảo đã đưa ra kết quả: Khối 6: Giải nhất thuộc về lớp 6G, giải nhì 6O và giải ba 6T, 6E; Khối 10: Giải nhất thuộc về lớp 10S, giải nhì 10C, 10V.

Ngoài sân trường, không khí vẫn nhộn nhịp, học sinh ríu rít cầm hoa, cầm thiệp tặng cô, tặng bạn. Mấy phụ huynh chờ đón con về, vui vẻ chào các thầy cô và nói: “Học tại trường THPT Lương Thế Vinh, các em học sinh luôn được trang bị những kiến thức học thuật cần thiết nhưng các hoạt động hướng tới các giá trị đạo đức, phát triển cảm xúc lành mạnh, rèn kỹ năng sống cũng thật phong phú!”.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 – ngày quan trọng dành cho một nửa thế giới, một nửa dịu dàng, thầy và trò nhà trường THPT Lương Thế Vinh đã làm cho không khí ngôi trường như một ngày hội của tình yêu thương. Bước chân ra về, các em học sinh cảm nhận được:
“Hội tình, ngày Tám tháng Ba
Yêu Em, thương Mẹ, nhớ Bà… đầy hơn
Lễ lòng, chẳng có gì hơn
Kết hoa dâng chữ, Tạ ơn Tóc dài!”
(Nguyễn Duy)./.

Tác giả: Thanh Huyền - THPT Lương Thế Vinh

Nguồn tin: Sở Giáo dục và Đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập514
  • Máy chủ tìm kiếm89
  • Khách viếng thăm425
  • Hôm nay68,372
  • Tháng hiện tại1,280,129
  • Tổng lượt truy cập70,570,019
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi