banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP- TRƯỜNG THPT LƯƠNG THẾ VINH KHAI XUÂN VỚI “THỂ” VÀ “TRÍ”

Thứ ba - 07/02/2017 19:57
Dienbien.edu.vn- Sáng ngày 6 tháng 2 năm 2017, trường THPT Lương Thế Vinh đã tổ chức thành công chương trình Khai xuân Đinh Dậu cho học sinh toàn trường với niềm vui ấm áp, yêu thương trong tình đoàn kết, sáng tạo qua hai cuộc thi: kéo co và bắn tên lửa nước.
Khi những nhành hoa đào, hoa mai vẫn còn đọng sương sớm, cũng là lúc sự có mặt đông đủ của tập thể CB CNV nhà trường và 207 học sinh trong khu vực Không gian kết nối đã đông đủ. Lời chúc mừng năm mới đầy ân cần, tin yêu của thầy Hoàng Văn Thông – Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường vang lên, khai xuân Đinh Dậu!

Chương trình khai xuân cho thế hệ học sinh đầu tiên của nhà trường diễn ra thật đặc biệt. Điều đặc biệt này, các em học sinh trường Lương Thế Vinh đã ấp ủ, háo hức chuẩn bị và đón chờ từ năm trước – đó chính là cuộc thi kéo co và bắn tên lửa nước.

Mở đầu là cuộc thi kéo co – một trò chơi gian. Trải qua những vòng thi gay cấn, không chỉ thể hiện được sức mạnh về thể lực, cuộc thi còn cho thấy kỹ thuật tạo lực trong thời gian ngắn và đặc biệt là tinh thần đoàn kết cao của các em học sinh. Tiếng reo hò, cổ vũ hòa trong tiếng trống thúc giục đã tạo nên một không khí hội xuân truyền thống trên sân trường.


 
Kết thúc cuộc thi: khối 6: giải nhất thuộc về lớp 6T, giải nhì - lớp 6G, giải ba – lớp 6O, giải khuyến khích – lớp 6E; khối 10: giải nhất – lớp 10C, giải nhì – lớp 10V, giải ba – lớp 10S. Điều thích thú nhất là các học trò khối 10 còn được thi đấu kéo co với các thầy giáo trong trường. Trận đấu ban đầu diễn ra không phân thắng bại, sau phải đến trận thứ ba, các thầy giáo với sự quyết tâm, nhất trí cao về kỹ thuật và đã giành thắng lợi trong tiếng vỗ tay vang rội của khán giả.




 
Cuộc thi thứ hai - Bắn Tên lửa nước, ngay sau đó được diễn ra cũng trên sân Không gian kết nối rộng lớn. Với hai vòng thi bắn tầm xa và một vòng bắn cao, các học trò say mê thể hiện tài năng.

Một, hai, ba, bắn! Những quả tên lửa nước đủ màu sắc bay vút lên trong tiếng reo hò vang dậy của học trò và sự ngỡ ngàng của thầy cô. Các em học sinh khối 6, thể hiện rõ khả năng sáng tạo của mình trong thiết kế bệ phóng và tên lửa nước. Từ những nguyên liệu đơn giản như vỏ chai nhựa, nước, bìa cứng, băng keo, van…các em đã sáng tạo ra sản phẩm tên lửa nước. Không khí khi được bơm vào các khoang nhiên liệu sẽ tạo ra một áp suất đẩy nước phụt mạnh ra khỏi khoang từ phần đuôi, đẩy tên lửa bay lên theo định luật bảo toàn động lượng. Điểm bất ngờ và ấn tượng nhất mà các em học sinh khối 6 trường THPT Lương Thế Vinh mang đến cho thầy cô trong cuộc thi Bắn Tên lửa nước lần 1 này là bay xa đến gần 200m.





Khi được phỏng vấn, “các nhà chế tạo trẻ” cho biết bí quyết để phóng thành công nằm ở tỷ lệ giữa nước và không khí bên trong chai nhựa, tức là khoang nhiên liệu nên việc gắn keo, băng tan cần cẩn thận, tránh rò rỉ nước. Kết thúc cuộc thi, giải nhất thuộc về đội 1 lớp 6G, giải nhì thuộc về đội lớp 6E, giải ba – đội 2 lớp 6G và giải khuyến khích – đội 2 lớp 6T.

Cuộc thi giúp các bạn trẻ có cơ hội áp dụng các kiến thức đã học ở nhà trường vào thực tế, phát huy tính năng động, tự tin, sáng tạo, đặc biệt ở lĩnh vực thiên văn, góp phần chắp cánh những ước mơ bay xa của các bạn học sinh khóa 1 trường Lương.

Chương trình khai xuân kết thúc sau những cuộc thi mang đầy vẻ đẹp thể lực và trí tuệ, trong niềm vui hân hoan đón chào một năm mới đoàn kết, năng động, sáng tạo và thành công! Bên những con đường Không gian kết nối, đào và mai nở bừng lên cùng nắng xuân như hòa chung niềm vui của thầy và trò trường THPT Lương Thế Vinh – Điện Biên./.

Tác giả: Trần Thị Thanh Huyền- THPT Lương Thế Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập361
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm307
  • Hôm nay30,253
  • Tháng hiện tại3,295,106
  • Tổng lượt truy cập74,004,486
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi