banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thăm và làm việc tại Điện Biên

Thứ hai - 18/03/2019 05:56
Dienbien.edu.vn: Ngày 18/3/2019, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên. Cùng đi với Bộ trưởng có Vụ trưởng Vụ Giáo dục dân tộc, Giáo dục Tiểu học; Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non, Giáo dục Trung học, Cục trưởng Cục Cơ sở Vật chất thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tham dự buổi làm việc có ông Trần Văn Sơn - UVTƯ Đảng, Bí thư tỉnh ủy; ông Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo Sở, Trưởng phòng các phòng Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc trên địa bàn tỉnh Điện Biên.
Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo  Điện Biên về tình hình phát triển giáo dục của địa phương, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nổi bật của giáo dục Tiểu học Điện Biên: Quy mô trường lớp cấp Tiểu học giữ ổn định, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương với tổng số 173 trường, 2.898 lớp với 68.990 học sinh, đạt tỷ lệ 23,8 học sinh/lớp. Điện Biên là tỉnh có tỷ lệ học sinh tiểu học học 2 buổi/ngày (33 tiết/tuần) đạt 96,3%, là một trong những tỉnh có tỷ lệ học sinh học 2 buổi/ngày cao trong cả nước. Điện Biên cũng là tỉnh đã tích cực triển khai sâu rộng, có hiệu quả chương trình tiếng Việt lớp 1 - Công nghệ giáo dục với 163/173 trường, 550 lớp, 12.201 học sinh tham gia (đạt tỷ lệ 76,5%); áp dụng Mô hình trường học mới Việt Nam tiếp tục tại 154 trường đủ điều kiện với 1766 lớp, 44.827 học sinh (84,5%) nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tăng cường đánh giá phẩm chất năng lực học sinh. Tại buổi làm việc Bộ trưởng cũng yêu cầu Sở tiếp tục chỉ đạo thực hiện quy trình tuyển dụng bổ sung đội ngũ giáo viên tiếng Anh cấp Tiểu học; chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất để triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh, Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên
Cũng trong chuyến công tác, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và đoàn công tác đã đến thăm các cơ sở giáo dục thuộc xã Pa Thơm và Thanh Chăn của huyện Điện Biên. Lắng nghe những chia sẻ của các cơ sở giáo dục trong việc chuẩn bị các điều kiện áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới. Bộ trưởng đề nghị lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo, đặc biệt là cán bộ quản lý, đội ngũ giáo viên cần tiếp tục nghiên cứu chương trình, chuẩn bị cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu triển khai thay sách giáo khoa từ năm học 2020-2021. Bộ trưởng cũng lưu ý các cơ sở giáo dục cần quan tâm giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh.
Tin tưởng với những kết quả tích cực mà giáo dục Tiểu học Điện Biên đã đạt được trong thời gian qua sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Tác giả: Đào Thái Lai

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,154
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm2,135
  • Hôm nay527,402
  • Tháng hiện tại1,844,791
  • Tổng lượt truy cập72,554,171
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi