banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Điện Biên tham gia cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học, năm 2019

Thứ sáu - 15/03/2019 03:03
Dienbien.edu.vn - Năm nay Điện Biên có 6 dự án dự thi thuộc các lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi, Kỹ thuật cơ khí và Hóa Sinh. Tổng kết cuộc thi, Điện Biên đạt 1 giải Ba và 1 giải tư.

Được tổ chức thường niên, cuộc thi năm nay diễn ra từ ngày 9/3 đến ngày 12/3 tại Hà Nội, nhằm mục đích khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề của đời sống.

c1
c2


Sáng ngày 12/3, tại Lễ trao giải, 2 trên tổng số 6 dự án của Điện Biên đã được vinh danh. Giải Ba thuộc về dự án “Nâng cao nhận thức, tình cảm của các bạn học sinh dân tộc thiểu số trường PTDTNT tỉnh Điện Biên qua việc tìm hiểu cuộc đời, vai trò lãnh đạo của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ” của học sinh Phí Thị Thanh Huyền và Lò Minh Hoàng, trường DTNT Tỉnh, do cô Hoàng Thị Hà hướng dẫn. Giải Tư thuộc về dự án “Sử dựng chế phẩm vi sinh để làm giảm hàm lượng kim loại nặng trong rau ở Thành phố Điện Biên Phủ” của học sinh Đậu Xuân An và Nguyễn Thị Nga, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, do cô Bùi Thị Thu Hà hướng dẫn. Đây đều là các dự án xuất phát từ thực tiễn của đời sống, vừa thiết thực vừa hàm chứa hàm lượng khoa học cao, đảm bảo yêu cầu của một công trình khoa học.

c3

Ngoài ra, 4 dự án dự thi cũng đều được nhận giải đặc biệt từ các nhà tài trợ.

c4

Trong khuôn khổ của Cuộc thi, đại diện đoàn được tham gia “Hội thảo Tổ chức hoạt động nghiên cứu Khoa học kỹ thuật trong trường trung học khu vực phía Bắc”. Đây là cơ hội lớn để Điện Biên được tiếp xúc với các nhà khoa học đầu ngành, được tiếp cận với những tài liệu nghiên cứu khoa học chuyên sâu để chuẩn bị tốt hơn cho những đề tài nghiên cứu tham gia trong các cuộc thi tiếp theo.

c5


Trên hành trình trở về, đoàn dự thi còn được tham gia trải nghiệm thực tế tham quan Địa điểm lưu niệm Trung đoàn Tây Tiến - khu di tích được xếp hạng Di tích Quốc gia thuộc Thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

c6




 

Tác giả: Vũ Mạnh Cương

Nguồn tin: Trường PTDTNT THPT huyện Nậm Pồ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập184
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm162
  • Hôm nay35,269
  • Tháng hiện tại742,931
  • Tổng lượt truy cập70,032,821
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi