Được tổ chức thường niên, cuộc thi năm nay diễn ra từ ngày 9/3 đến ngày 12/3 tại Hà Nội, nhằm mục đích khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề của đời sống.


Sáng ngày 12/3, tại Lễ trao giải, 2 trên tổng số 6 dự án của Điện Biên đã được vinh danh. Giải Ba thuộc về dự án “Nâng cao nhận thức, tình cảm của các bạn học sinh dân tộc thiểu số trường PTDTNT tỉnh Điện Biên qua việc tìm hiểu cuộc đời, vai trò lãnh đạo của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ” của học sinh Phí Thị Thanh Huyền và Lò Minh Hoàng, trường DTNT Tỉnh, do cô Hoàng Thị Hà hướng dẫn. Giải Tư thuộc về dự án “Sử dựng chế phẩm vi sinh để làm giảm hàm lượng kim loại nặng trong rau ở Thành phố Điện Biên Phủ” của học sinh Đậu Xuân An và Nguyễn Thị Nga, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, do cô Bùi Thị Thu Hà hướng dẫn. Đây đều là các dự án xuất phát từ thực tiễn của đời sống, vừa thiết thực vừa hàm chứa hàm lượng khoa học cao, đảm bảo yêu cầu của một công trình khoa học.

Ngoài ra, 4 dự án dự thi cũng đều được nhận giải đặc biệt từ các nhà tài trợ.

Trong khuôn khổ của Cuộc thi, đại diện đoàn được tham gia “Hội thảo Tổ chức hoạt động nghiên cứu Khoa học kỹ thuật trong trường trung học khu vực phía Bắc”. Đây là cơ hội lớn để Điện Biên được tiếp xúc với các nhà khoa học đầu ngành, được tiếp cận với những tài liệu nghiên cứu khoa học chuyên sâu để chuẩn bị tốt hơn cho những đề tài nghiên cứu tham gia trong các cuộc thi tiếp theo.

Trên hành trình trở về, đoàn dự thi còn được tham gia trải nghiệm thực tế tham quan Địa điểm lưu niệm Trung đoàn Tây Tiến - khu di tích được xếp hạng Di tích Quốc gia thuộc Thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Tác giả: Vũ Mạnh Cương
Nguồn tin: Trường PTDTNT THPT huyện Nậm Pồ
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
GDMN - Đánh giá sự phát triển của trẻ trong giáo dục mầm non hiện nay
Những điểm mới trong Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông năm 2018 so với Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006.
GDMN- Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non
Tổ chức hoạt động học theo hướng trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo ở cơ sở giáo dục mầm non
CNTT&NCKH – Tin chuyên đề: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các nhà trường phổ thông hiện nay.
Sinh hoạt tổ chuyên môn - hình thức hiệu quả trong bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non
GDMN - Chia sẻ kinh nghiệm số 32: Thiết kế môi trường giáo dục ở trường mầm non theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”
GDMN- Đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non
Giáo dục hòa nhập khuyết tật cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non (kỳ 2)