banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Quỹ Châu Á trao 30 suất học bổng cho nữ sinh vượt khó trường Phổ thông DTNT THPT huyện Điện Biên Đông

Thứ hai - 18/03/2019 21:06
Dienbien.edu.vn - Sáng ngày 14/3/2019, Trường Phổ thông DTNT THPT huyện Điện Biên Đông vinh dự được đón đoàn làm việc của Quỹ Châu Á đến trao tặng 30 suất học bổng cho các em nữ sinh của nhà trường

Mục tiêu của dự án nhằm hỗ trợ các em học sinh nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng vẫn cố gắng vươn lên và đạt thành tích cao trong học tập để có thể tiếp tục học hết chương trình THPT, mỗi suất học bổng trị giá 2.200.000 đồng.
         
Đến dự với Chương trình trao tặng học bổng, đại diện cho Quỹ Châu Á có Bà Đinh Kiều Nhung - Chuyên gia Giáo dục Quỹ Châu Á tại Việt Nam; Bà Hà Thị Hương - Cán bộ chương trình Giáo dục của Trung tâm Giáo dục và Phát triển trực thuộc Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam; Ông Trần Ngọc Hùng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học tỉnh Điện Biên; đại diện lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND huyện Điện Biên Đông
; đại diện phụ huynh cùng tập thể thầy và trò nhà trường.

  Mở đầu chương trình buổi Lễ trao học bổng là các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các thầy cô giáo và học sinh nhà trường biểu diễn.

Tại buổi lễ trao học bổng, Bà Đinh Kiều Nhung - Chuyên gia Giáo dục Quỹ Châu Á tại Việt Nam đã lên giới thiệu về lịch sử hoạt động của Quỹ Châu Á cũng như những tác động tích cực của Quỹ Châu Á đối với các nhóm đối tượng đã được nhận sự hỗ trợ từ Quỹ. Đại diện Quỹ Châu Á cùng Lãnh đạo huyện Điện Biên Đông, Hội khuyến học tỉnh đã lên trao học bổng cho 30 em nữ sinh.

           
Đại diện cho 30 em nữ sinh được nhận học bổng, em Lò Thị Hà - Lớp 11B3 đã lên phát biểu cảm nghĩ của mình. Trong niềm xúc động, em Hà đã chia sẻ: “… Cuộc sống luôn chứa đựng những điều bất ngờ, đong đầy rất nhiều ý nghĩa. Có những món quà kỳ diệu được mang đến từ tình yêu thương và sự cảm thông mà con người đã gói gém lại dành tặng cho nhau. Quỹ học bổng Châu Á trao tặng học bổng “Nữ sinh nghèo vượt khó, hiếu học” là một món quà kì diệu như thế. Món quà tinh thần ấy sẽ như ngọn lửa ấm áp giữa mùa đông lạnh giá nơi vùng cao Điện Biên Đông yêu dấu, nhóm lên niềm tin con chữ của 30 nữ sinh trường Phổ thông DTNT THPT huyện Điện Biên Đông chúng cháu, là động lực to lớn để chúng cháu tiếp tục được cắp sách tới trường…”. Những chia sẻ chân thực và xúc động của em Hà khiến cả hội trường lặng người. Cộng đồng càng thấy trân trọng hơn những hành động thiết thực và quý báu đến từ Quỹ Châu Á.

Đại diện cho nhà trường Thầy giáo Thầy Vũ Trung Hoàn - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã lên phát biểu cảm ơn Quỹ Châu Á, Hội Khuyến học tỉnh và các đồng chí Lãnh đạo huyện Điện Biên Đông đã luôn quan tâm, động viên, giúp đỡ thầy và trò nhà trường trong suốt thời gian qua. Đồng chí cũng khẳng định: Nhà trường cùng giáo viên chủ nhiệm sẽ định hướng để các em nữ sinh được nhận học bổng sử dụng đúng mục đích đem lại hiệu quả thiết thực; đồng thời xin hứa với các đồng chí sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học xứng đáng với danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia.
           
Sau khi bế mạc chương trình, Đoàn làm việc đã đến thăm gia đình của em Lò Thị Tuyết lớp 11B3 và gia đình em Lò Thị Lan lớp 11B4.

         
Đến thăm mỗi gia đình, đoàn làm việc đều thăm hỏi ân cần, tìm hiểu những khó khăn mà các gia đình đang gặp phải, đồng thời chia sẻ và động viên các gia đình khắc phục khó khăn để các em được tiếp tục học hết bậc THPT. Rời các gia đình nữ sinh, mỗi người trong Đoàn làm việc đều không khỏi xúc động bởi nghị lực phi thường các em có được ngay trong gia cảnh bần hàn.

 Thăm gia đình em Lò Thị Tuyết lớp 11 B3 

Thăm gia đình em Lò Thị Lan lớp 11 B4

 Khi những ráng chiều ẩn dưới chân núi cũng là lúc Đoàn làm việc phải nói lời chia tay với các gia đình. Những giọt nước mắt lăn dài, những cái ôm ấm áp sự thấu hiểu và sẻ chia, những cái nắm tay bịn rịn không nói thành lời… là khoảnh khắc đẹp nhất của tình người, tình đời mà Quỹ châu Á đã mang đến nơi núi rừng Điện Biên Đông. Rồi đây, khi những suất học bổng được trao đến tận tay những mảnh đời khó khăn, những cảnh đời éo le sẽ là động lực to lớn giúp các em nữ sinh thắp sáng niềm tin và hi vọng; xoa dịu đi những âu lo trong đôi mắt mẹ, những gánh nặng trên đôi vai cha của các em. Để rồi thành tích học tập của các em ngày một tốt hơn, tương lai rộng mở, hạnh phúc mỉm cười!

“ Sống trong đời sống,
Cần có một tấm lòng
Để làm gì em biết không?
Để gió cuốn đi”

                                         (Trịnh Công Sơn)

          Xin cảm ơn những tấm lòng hảo tâm của Quỹ Châu Á.

Tác giả: Vũ Trung Hoàn, Trường PT DTNT THPT Điện Biên Đông

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập260
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm244
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,219,141
  • Tổng lượt truy cập70,509,031
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi