banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CĐN - Công đoàn cơ sở phối hợp chuyên môn đồng cấp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tinh giản biên chế theo Nghị Quyết số 39-NQ/TW, ngày 17/4/2015 của Bộ Chính Trị

Thứ tư - 18/07/2018 20:46
Những năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đã tích cực triển khai chủ trương của Đảng về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và đạt được một số kết quả quan trọng. Đã triển khai xây dựng vị trí việc làm; đổi mới cơ chế, chính sách tuyển dụng, đánh giá, phân loại, bổ nhiệm, luân chuyển và từng bước xây dựng cơ cấu đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức một cách hợp lý. Quá trình thực hiện tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được thực hiện công khai, dân chủ, tạo được sự đồng thuận của các cấp, các ngành. Nhiều cán bộ, công chức, viên chức không đủ tiêu chuẩn, điều kiện về chuyên môn, nghiệp vụ, sức khỏe, phẩm chất được tinh giản. Chất lượng và cơ cấu của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong ngành có sự chuyển biến tích cực. Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tinh giản biên chế, Công đoàn ngành Giáo dục yêu cầu Công đoàn cơ sở các đơn vị phối hợp chuyên môn đồng cấp tích cực triển khai các nội dung sau:
Công đoàn cơ sở các đơn vị phối hợp chuyên môn đồng cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền mục tiêu, ý nghĩa, yêu cầu của công tác tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, nhà giáo và lao động trong đơn vị; quán triệt kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chính sách tinh giản biên chế, cụ thể là nội dung của Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ về tinh giản biên chế, Thông tư liên tịch số 01/2015/TTLT-BNV-BTC ngày 14/4/2015 của Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 108/2014/NĐ-CP và Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Thống nhất về quan điểm, cách thức tổ chức triển khai thực hiện theo kế hoạch tinh giản biên chế đã đề ra.
t1
Rà soát chức năng, nhiệm vụ, xác định cơ cấu ngạch công chức, chức danh vị trí việc làm viên chức hợp lý, khoa học gắn với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, khối lượng công việc, phạm vi, tính chất, mức độ phức tạp của công việc, các yêu cầu về kiến thức, kỹ năng đối với các vị trí việc làm phù hợp để xác định đúng đối tượng cần tinh giản. Thông qua tinh giản để tinh gọn, chọn lọc đội ngũ cán bộ, nhà giáo và lao động.

Đảm bảo yếu tố  khách quan, minh bạch, dân chủ trong công tác đánh giá cán bộ, nhà giáo và người lao động. Sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy theo hướng giảm số lượng các tổ chuyên môn, giảm số tiết kiêm nhiệm phát sinh, tiết kiệm ngân sách.

Thực hiện các giải pháp tinh giản đội ngũ, sử dụng có hiệu quả biên chế nhà giáo và người lao động. Khuyến khích để cá  nhân đủ điều kiện, hạn chế về sức khỏe, trình độ, năng lực, dôi dư do sắp xếp lại tổ chức tự chủ động, tự nguyện có đơn xin được tinh giản biên chế. Trường hợp cần thiết, công đoàn cùng chuyên môn tổ chức đối thoại, làm tốt công tác tư tưởng, động viên thuyết phục cán bộ, nhà giáo và lao động thuộc diện tinh giản biên chế hiểu về chính sách tinh giản biên chế của Nhà nước để cá nhân có sự đồng thuận khi triển khai thực hiện.

Thực hiện tinh giản biên chế không làm ảnh hưởng đến hoạt động của các đơn vị, đồng thời có tác dụng thúc đẩy cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt hơn chức năng, nhiệm vụ được giao./.
 

Tác giả: Bùi Thị Thúy - Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập379
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm343
  • Hôm nay34,655
  • Tháng hiện tại3,221,253
  • Tổng lượt truy cập73,930,633
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi