banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CĐN - Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ XV, nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã diễn ra và thành công tốt đẹp

Thứ ba - 24/04/2018 05:44
Trong hai ngày 19-20/4/2018, tại Thủ đô Hà Nội, Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ XV, nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã diễn ra và thành công tốt đẹp. Với khẩu hiệu hành động của Đại hội là: “Dân chủ - Đổi mới - Sáng tạo - Thiết thực - Trách nhiệm”, tất cả vì quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CBNGNLĐ trong ngành.
Đại hội vinh dự được đón đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT, đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ GD&ĐT, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo CĐGD Việt Nam qua các thời kỳ, các đồng chí nguyên ủy viên Ban Chấp hành CĐGD khóa XIV. Tham dự Đại hội có 269/275 đại biểu là những cán bộ, đoàn viên công đoàn ưu tú đại diện cho hơn 1,5 triệu CBNGNLĐ trong cả nước và các phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương.
 
1
 
Đồng chí Vũ Minh Đức - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch CĐ Giáo dục VN khóa XIV phát biểu khai mạc Đại hội
 
2
Đ/c Bùi Văn Cường - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội CĐGD Việt Nam lần thứ XV
 
Đại hội đã thực hiện các nội dung chủ yếu sau:

 - Tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2013-2018; xác định mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp công tác công đoàn và phong trào CBNGNLĐ ngành Giáo dục nhiệm kỳ 2018 – 2023.

 - Bầu Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2018 – 2023 gồm 36 đồng chí. Đồng chí Vũ Minh Đức được tiếp tục bầu là Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2023, đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp tiếp tục được bầu là Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam khóa XV nhiệm kỳ 2018-2023.

 - Đóng góp ý kiến sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam.   
 
3
Đ/c Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ GDĐT phát biểu chỉ đạo tại Đại Hội
BCH Công đoàn Giáo dục Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2023 ra mắt Đại hội
 
Tại Đại hội, đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT và đồng chí Trần Thanh Hải Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có bài phát biểu quan trọng chỉ đạo Đại hội, khẳng định vai trò to lớn của Công đoàn Giáo dục Việt Nam đồng hành và có nhiều đóng góp vào sự nghiệp giáo dục trong các thời kỳ cách mạng và sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong nhiệm kỳ qua. Các đồng chí đều khẳng định Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã có nhiều đổi mới trong nội dung và phương thức hoạt động. Công tác công đoàn và phong trào CBNGNLĐ trong ngành đã đạt được nhiều kết quả, ngày càng phù hợp và đáp ứng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, CBNGNLĐ. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống văn hoá cho đội ngũ được tăng cường. Tổ chức công đoàn ngày càng được củng cố và phát triển, đội ngũ cán bộ công đoàn được chuẩn hoá, trở thành nguồn cán bộ kế cận tin cậy ở các cấp. Bên cạnh đó, các đồng chí cũng chỉ ra những nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động công đoàn trong giai đoạn hiện nay./.

Tác giả: Bùi Thị Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập202
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm181
  • Hôm nay22,674
  • Tháng hiện tại730,336
  • Tổng lượt truy cập70,020,226
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi