banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH - Quỹ học bổng Vừ A Dính và Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh thăm và làm việc với trường PTDTNT THPT huyện Tuần Giáo

Thứ hai - 23/04/2018 03:03
Ngày 17/4/2018, trong chuyến công tác tại tỉnh Điện Biên, đại diện Quỹ học bổng Vừ A Dính và Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh đã có chuyến về thăm, làm việc với trường PTDTNT THPT huyện Tuần Giáo.
1
Học sinh toàn trường trong giờ tập thể dục buổi sáng
 
Trong ngày đầu tiên của chuyến về nguồn, Đoàn đã gặp gỡ, làm việc, trao đổi với cô Nguyễn Thị Tùng - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường được cô giới thiệu về lịch sử, truyền thống, những hoạt động dạy và học, phong trào của nhà trường. Qua buổi trao đổi, Đoàn đã được biết trường PTDTNT THPT huyện Tuần Giáo là mái trường nuôi dưỡng, chắp cánh ước mơ cho học sinh dân tộc của huyện nhà.
 
2
Đại diện quỹ học bổng Vừ A Dính gặp gỡ, làm việc với Ban Giám hiệu nhà trường
3
Học sinh trường PTDTNT THPT huyện Tuần Giáo trong giờ học
 
Đặc biệt trong chuyến công tác lần này, Đoàn còn gặp gỡ, trò chuyện với em Lường Thị Thơ - Học sinh lớp 10A2, vinh dự là học sinh của nhà trường được đón nhận học bổng Vừ A Dính. Qua trao đổi được biết gia đình em Thơ thuộc diện hộ nghèo của xã Quài Cang, huyện Tuần Giáo, nhưng em luôn nỗ lực học tập, rèn luyện vượt lên hoàn cảnh khó khăn của bản thân, đạt thành tích học tập khá, không chỉ chăm ngoan, học giỏi, em còn là cán bộ lớp xuất sắc được thầy cô, các bạn yêu mến.
4
Đại diện Quỹ học bổng Vừ A Dính gặp gỡ, phỏng vấn em Lường Thị Thơ
 
Đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn như Thơ, được nhận học bổng Vừ A Dính không chỉ là nguồn động viên rất lớn về mặt tinh thần mà còn động viên, khích lệ em về mặt vật chất, số tiền học bổng hàng tháng em dành để mua thêm sách vở, phục vụ các nhu cầu sinh hoạt hàng ngày, số tiền đó còn giúp cho cha mẹ em đỡ đi phần nào gánh nặng về vật chất, yên tâm tăng gia sản xuất.

Khi được hỏi về ước mơ sau này, em đã hồn nhiên trao đổi, em sẽ cố gắng học tập thật tốt để trở thành một nhân viên ngành Ngân hàng, đem kiến thức đã học được xây dựng quê hương Tuần Giáo ngày càng giàu đẹp và phát triển hơn. Xin chúc cho ước mơ của em sẽ trở thành hiện thực.

Với mong muốn được chia sẻ yêu thương để sưởi ấm những trái tim những người không may mắn, đến nay Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao nhiều suất học bổng cho các học sinh dân tộc thiểu số tại tỉnh ta. Ngoài việc tổ chức trao học bổng thường niên cho học sinh nghèo, Quỹ học bổng Vừ A Dính còn chú trọng đến các chương trình đầu tư theo chiều sâu, với sự đa dạng các dự án như: “Mở đường đến tương lai”, “Ươm mầm tương lai”, “Chắp cánh ước mơ”, “Thắp sáng tương lai”. Qua đó, nhiều học sinh nghèo trong tỉnh đã được thụ hưởng các chương trình học bổng này trong suốt quá trình học tập từ phổ thông đến đại học. Chúc cho quỹ học bổng Vừ A Dính ngày càng phát triển, có nhiều bạn học sinh như em Lường Thị Thơ được đón nhận, chắp cánh ước mơ từ quỹ học bổng đầy ý nghĩa này.

Tác giả: Tạ Xuân Chính

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập210
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm181
  • Hôm nay31,579
  • Tháng hiện tại739,241
  • Tổng lượt truy cập70,029,131
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi