banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Công đoàn ngành Giáo dục kiểm tra, giám sát tại 3 đơn vị trực thuộc

Thứ hai - 01/04/2024 23:36
Dienbien.edu.vn - Trong 3 ngày từ 27/3 đến 29/3, Đoàn kiểm tra, giám sát của Công đoàn ngành Giáo dục do đồng chí Bùi Thị Thúy - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam, quản lý tài chính công đoàn; giám sát việc thực hiện Bộ Luật lao động năm học 2023 - 2024 tại 03 CĐCS trường: THPT Chà Cang, THPT Mường Nhé, PTDTNT THPT Mường Nhé.

Về công tác kiểm tra, các CĐCS đã bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của Ngành Giáo dục và Công đoàn Ngành để cụ thể hóa trong kế hoạch hoạt động, đảm bảo sát với tình hình thực tiễn và yêu cầu. Đội ngũ cán bộ công đoàn từng bước nâng cao bản lĩnh và năng lực công tác, chỉ đạo triển khai tích cực hoạt động công đoàn. Các chương trình, kế hoạch công tác được tổ chức triển khai đảm bảo phù hợp, hiệu quả. Chức năng chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ CBNGNLĐ trong đơn vị được chú trọng.

Về công tác giám sát, Ban Chấp hành công đoàn cơ sở đã chủ động phối hợp cùng thủ trưởng cơ quan, đơn vị thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho người lao động; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động được đảm bảo theo quy định của Bộ luật lao động năm 2019. Việc thực hiện ký kết các hợp đồng lao động trong đơn vị được đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật. Lao động việc được bố trí, sắp xếp phù hợp với chuyên môn của CBNGNLĐ. Chế độ về tiền lương, thưởng thực hiện đúng quy định. Thời gian lao động và nghỉ ngơi được đảm bảo.

Tác giả: quản trị, Công đoàn ngành Giáo dục

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập307
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm275
  • Hôm nay26,519
  • Tháng hiện tại3,604,499
  • Tổng lượt truy cập74,313,879
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi