banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN- Hội thảo quốc gia Tổng kết Dự án về Bộ công cụ hỗ trợ cho trẻ mầm non làm quen với Đọc viết và Toán (ELM) giai đoạn 2015-2018

Thứ tư - 20/06/2018 05:43
Dienbien.edu.vn - Ngày 15/6/2018 tại Hội trường Hoa Sen 6- Khách sạn Kim Liên, Hà Nội đã diễn ra quốc gia Tổng kết Dự án về Bộ công cụ hỗ trợ cho trẻ mầm non làm quen với Đọc viết và Toán (ELM) giai đoạn 2015-2018, do Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng tổ chức Cứu trợ trẻ em (Save the Children) tổ chức.

Đây là nội dung thuộc Dự án hỗ trợ phát triển kỹ năng làm quen với Toán và Đọc viết cho trẻ mầm non do tổ chức Save the Children International (SCI) viện trợ không hoàn lại.
 u1

 Bà Lê Thị Thùy Dương - Quản lý chương trình giáo dục của SCI  trình bày kết quả Dự án. 

 
Do điều kiện công tác, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã có phát biểu khai mạc qua video gửi tới hội thảo. Tham dự hội thảo có Ông Trần Kim Tự - Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục cùng một số chuyên viên; các chuyên gia giáo dục mầm non thuộc Viện khoa học giáo dục Việt Nam, đại biểu Vụ Giáo dục mầm non, đại biểu 25 Sở GD&ĐT và một số trường CĐSP. Về phía dự án có Bà Dragana - Giám đốc quốc gia tổ chức Save the Children; bà Lê Thùy Dương, quản lý chương trình giáo dục của Save the Children; các thành viên Hội đồng thẩm định tài liệu. Hội thảo còn vinh dự được đón Nhà giáo nhân dân Võ Kỳ Anh- Chủ tịch hiệp hội “Vì giáo dục cho mọi người Việt Nam”.

Tại Hội thảo, đại biểu các tỉnh: Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái đã có bài trình bày về kết quả hoạt động dự án tại đơn vị mình, đồng thời Hội thảo đã được nghe bà Lê Thùy Dương, Quản lý chương trình giáo dục của Save the Children có bài trình bày chi tiết, phân tích sâu về kết quả Dự án.

Sau 3 năm thí điểm Bộ công cụ cho thấy, mức độ phát triển của trẻ tham gia thí điểm Bộ công cụ tăng rõ rệt ở các lĩnh vực phát triển (điểm trung bình IDELA cuối kì tăng 11% so với đầu kỳ từ 33%-44%).

Nhà giáo nhân dân Võ Kỳ Anh- Chủ tịch hiệp hội “Vì giáo dục cho mọi người Việt Nam” cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cho trẻ làm quen với toán và đọc viết trong độ tuổi từ 3-6 tuổi, tạo nền tảng tốt cho giáo dục Tiểu học. Qua đó ủng hộ việc triển khai Bộ công cụ hỗ trợ cho trẻ làm quen với toán và đọc viết mà Bộ hợp tác cùng SCI đang triển khai.

 u2

 Nhà giáo nhân dân Võ Kỳ Anh- Chủ tịch Hiệp hội “Vì giáo dục cho mọi người Việt Nam”phát biểu tại Hội thảo
 

Tại hội thảo, các đại biểu chia sẻ một số các giải pháp nhằm phát huy hiệu quả sau khi Dự án kết thúc như: Tiếp tục chỉ đạo nhân rộng và phát huy hiệu quả các hoạt động dự án đến các đơn vị thuộc cấp quản lý, tổ chức chia sẻ kinh nghiệm với các đơn vị trực thuộc; tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, tìm cơ hội đầu tư cho phát triển giáo dục tại địa phương từ các chương trình dự án khác; tranh thủ sự hỗ trợ của phụ huynh trong việc tạo môi trường và giúp trẻ làm quen với Toán, Đọc viết cho trẻ.

Trong bài phát biểu, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa có đề cập kế hoạch phát triển trong thời gian tiếp theo, đó là: “Phía Bộ Giáo dục và Đào tạo mong muốn có thêm cơ hội hợp tác với tổ chức SCI để kiện toàn hơn nữa Bộ công cụ ELM, nhằm chuẩn hóa nội dung kiến thức phù hợp với thực tế Việt Nam để đưa vào áp dụng đại trà trong chương trình đào tạo giáo sinh tại các cơ sở đào tạo cũng như chương trình bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên mầm non của Bộ”.

Về phía tỉnh Điện Biên, sau tổng kết hội thảo, đơn vị tham gia thí điểm Bộ công cụ là huyện Điện Biên Đông sẽ tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả của Dự án đồng thời tham gia tập huấn và triển khai đại trà Bộ công cụ theo chỉ đạo của Bộ./.

 

Tác giả: Trần Thị Tố Uyên- Phòng Giáo dục mầm non

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập249
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm217
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,214,510
  • Tổng lượt truy cập70,504,400
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi