banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN - Tích cực hưởng ứng cuộc thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non” năm học 2017-2018

Thứ sáu - 30/03/2018 03:22
Dienbien.edu.vn- Tháng ba khi hoa ban nở trắng khắp núi rừng Tây Bắc, cũng là lúc các loại hoa đang khoe sắc thắm khắp các trường học của tỉnh Điện Biên. Đặc biệt đến thăm các trường mầm non vào thời điểm này, ngoài sắc hoa lá lung linh, các trường càng thêm đẹp và sinh động hơn khi môi trường trong lớp và ngoài trời ngày càng được quan tâm xây dựng với nhiều thay đổi, sáng tạo, tăng cơ hội trải nghiệm cho các bé.


Anh 1

Thực hiện Kế hoạch số 739/KH-BGDĐT ngày 10/10/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Kế hoạch tổ chức cuộc thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non”, ngay trong tháng 10 năm 2017, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đã ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non” trên địa bàn toàn tỉnh, theo đó cấp huyện sẽ thi trong tháng 3, cấp tỉnh chấm thi vào tháng 4 năm 2018.

Mục đích chính của cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức và năng lực cán bộ quản lý, giáo viên mầm non trong việc tổ chức xây dựng và sử dụng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm phù hợp với điều kiện cụ thể của trường, lớp, địa phương, đặc biệt là đẩy mạnh việc xây dựng và tổ chức hoạt động cho trẻ học bằng chơi, bằng trải nghiệm; góp phần nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình giáo dục mầm non.

Anh 2

Khu chợ vùng cao, trường Mầm non Chà Nưa, huyện Nậm Pồ
 

Hưởng ứng cuộc thi, 10/10 đơn vị cấp huyện đã ban hành kế hoạch và tổ chức thực hiện đúng tiến độ.
Qua thực tế tại các cơ sở cho thấy, Hội thi không chỉ để xây dựng các sản phẩm dự thi mà hơn thế, hội thi đã tạo ra một phong trào xây dựng môi trường  vật chất, môi trường xã hội trong và ngoài lớp học theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; giúp giáo viên chú trọng hơn đến việc khai thác, sử dụng có hiệu quả môi trường trong việc tổ chức thực hiện Chương trình giáo dục mầm non... Việc thiết kế môi trường giáo dục dựa vào nhu cầu, hứng thú, khả năng của trẻ, cô và trẻ cùng xây dựng, đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ, phối hợp của phụ huynh trong việc chuẩn bị nguyên liệu, học liệu đa dạng, phong phú phục vụ cho các hoạt động vui chơi học tập của trẻ.

anh 3

 Trải nghiệm làm bánh - các cháu trường mầm non Nà Tấu, huyện Điện Biên

Đến nay, các đơn vị cấp huyện đã tổ chức đánh giá việc xây dựng môi trường tại các cơ sở giáo dục mầm non, hoàn thành việc tổ chức cuộc thi cấp huyện, mỗi đơn vị gửi 03 sản phẩm tốt nhất về dự thi cấp tỉnh. Sản phẩm cuộc thi chính là băng đĩa chứa đựng nội dung giới thiệu về môi trường và cách thức tổ chức các hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm tại các môi trường đã xây dựng ở mỗi cơ sở giáo dục mầm non.

Dự kiến trong 02 ngày, 11-12 tháng 4 năm 2018, Sở sẽ tổ chức chấm các sản phẩm dự thi cấp tỉnh. Tin tưởng rằng với sự tham gia hưởng ứng tích cực từ các cơ sở giáo dục, sự chỉ đạo sâu sát của các phòng Giáo dục và Đào tạo, sẽ có nhiều sản phẩm đạt giải cấp tỉnh, nhiều sản phẩm chất lượng được chọn dự thi cấp quốc gia, dự kiến tổ chức vào tháng 5 năm 2018./.
 

Tác giả: Trần Thị Tố Uyên

Nguồn tin: Trường THPT Thanh nưa, huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập374
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm341
  • Hôm nay75,968
  • Tháng hiện tại3,419,076
  • Tổng lượt truy cập74,128,456
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi