banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

TCCB - HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐẢNG NĂM 2017 VÀ TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ CÔNG TÁC NĂM 2018

Thứ hai - 02/04/2018 02:52
Thực hiện Hướng dẫn số 09-HD/ĐU ngày 15/11/2017 của Đảng ủy Dân chính Đảng tỉnh hướng dẫn Tổng kết thực hiện nhiệm vụ năm 2017, chiều ngày 30/3 Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018.
Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ Sở, bí thư các chi bộ, đảng bộ bộ phận trực thuộc.
 
Hội nghị đã tập trung đánh giá kết quả công tác Đảng năm 2017 trên các mặt: lãnh đạo công tác thực hiện nhiệm vụ chính trị, quốc phòng - an ninh; lãnh đạo công tác chính trị tư tưởng; lãnh đạo công tác tổ chức cán bộ; công tác xây dựng Đảng; lãnh đạo các đoàn thể quần chúng và việc thực hiện Nghị quyết trung ương 4 khóa XII.

Trong năm 2017, Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo đã phát huy vai trò lãnh đạo, đổi mới phương thức quản lý điều hành, ban hành các nghị quyết, kế hoạch; xây dựng các giải pháp, nhiệm vụ cụ thể; phân công trách nhiệm rõ ràng, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện đối với các Chi, Đảng bộ trực thuộc. Đảng ủy đã tổ chức học tập, quán triệt và triển khai đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, văn bản của Trung ương, của Đảng ủy cấp trên; làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, củng cố niềm tin cho cán bộ, đảng viên. Trong Đảng bộ không có cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đảng ủy hoàn thành tốt các chương trình, kế hoạch, mục tiêu, nhiệm vụ mà chương trình công tác năm 2017 đã đề ra; chất lượng hoạt động của cấp ủy, tổ chức đảng có nhiều chuyển biến rõ nét, đi vào chiều sâu thực chất, nội dung sinh hoạt chi bộ có nhiều đổi mới, hấp dẫn;  sinh hoạt chuyên đề được chú trọng. Vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng không ngừng được củng cố, tăng cường; ý thức trách nhiệm của cán bộ đảng viên được nâng lên.
1
Đồng chí Nguyễn Mạnh Quân - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2017
 
Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017, Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo được công nhận Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh (theo Quyết định số 199-QĐ/ĐU ngày 23/01/2018 của Đảng ủy Dân chính Đảng tỉnh); toàn Đảng bộ có 9/9 Chi bộ, Đảng bộ bộ phận trực thuộc được công nhận Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh. Về phân loại đảng viên: tổng số đảng viên dự phân loại có 179/182 (03 đồng chí mới kết nạp), trong đó có 28 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 148 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 03 đảng viên hoàn thành nhiệm vụ. Ban chấp hành Đảng bộ Sở đã tặng giấy khen cho 6 tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; 31 đồng chí đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và hoàn thành tốt nhiệm vụ.
2
Trao tặng Giấy khen của Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác năm 2017

Cũng trong Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Quân - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Giám đốc Sở đã thông qua phương hướng nhiệm vụ  năm 2018 của Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo. Năm 2018 được xác định là năm có ý nghĩa quan trọng trong việc tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện các Nghị quyết Trung ương khóa XII, là năm đánh giá giữa nhiệm kỳ kết quả thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp; đẩy mạnh toàn diện các mặt công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên trong toàn Đảng bộ phù hợp với tình hình mới. Cụ thể: Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo lãnh đạo cơ quan và ngành thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm học 2017 - 2018 và 2018 - 2019;  100% đảng viên và quần chúng được học tập các Chỉ thị, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; 100% đảng viên đạt danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ; đặc biệt trong năm 2018 toàn Đảng bộ tổ chức triển khai sinh hoạt Chuyên đề thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Vì vậy, đòi hỏi các cấp ủy đảng, đơn vị, đoàn thể và mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên, học sinh phải nỗ lực hơn nữa để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch công tác đã đề ra.

Cũng tại Hội nghị, Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chia tay đồng chí  Nguyễn Thị Thu Phương - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Sở, nguyên Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh được nghỉ hưu kể từ ngày 01/4/2018 (theo Quyết định số 96/QĐ-LĐLĐ ngày 14/3/2018 của Liên đoàn Lao động tỉnh Điện Biên).
3
Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa chia tay đồng chí Nguyễn Thị Thu Phương
 
Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Quân thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo cảm ơn những ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự, đồng thời khẳng định Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục phát huy là một tập thể lãnh đạo đoàn kết, thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ được giao./.

Tác giả: Nguyễn Thị Mơ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập302
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm276
  • Hôm nay36,417
  • Tháng hiện tại1,189,308
  • Tổng lượt truy cập70,479,198
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi