banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTH – Chương trình “Cầu nối yêu thương” của Công ty Nhựa Thiếu niên Tiền Phong chắp cánh ước mơ tới trường cho nhiều học trò vùng cao

Thứ năm - 23/11/2017 02:59
Chiều ngày 20-11, tại xã Pá Khoang, huyện Điện Biên đã diễn ra lễ khánh thành cầu dân sinh Bản Xôm. Đây là cây cầu đầu tiên trong chương trình “Cầu nối yêu thương” do Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong thực hiện. Tới dự lễ khánh thành có bà Giàng Thị Hoa, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên; ông Nguyễn Hữu Khởi, Chủ tịch UBND huyện Điện Biên; Ông Nguyễn Quốc Trường, Ủy viên HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Nhựa Tiền Phong cùng đại diện các Sở, ngành, cán bộ công nhân viên Công ty Nhựa Tiền Phong, đại diện nhà thầu và đông đảo nhân dân địa phương. Cây cầu được khánh thành đã chắp cánh ước mơ tới trường của trẻ em mầm non, tiểu học xã Pá Khoang, đồng thời giúp huyện Điện Biên cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông, góp phần vào việc phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
Cây cầu treo dân sinh Bản Xôm, xã Pá Khoang, huyện Điện Biên được làm từ gỗ, tre nứa. Theo thời gian, cây cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, các tấm gỗ, tre nứa đã mục nát, các thanh sắt bị han rỉ bong mối hàn, học sinh đi lại khó khăn. Với mong muốn chắp cánh ước mơ đến trường cho các trẻ em vùng cao, đồng thời giúp nhân dân xã Pá Khoang đi lại thuận tiện, an toàn trong mùa mưa lũ, chương trình “Cầu nối yêu thương” của Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã đầu tư kinh phí khoảng 650 triệu đồng để xây dựng cây cầu treo dân sinh và đường nối liền trường tiểu học với trường mầm non số 1 xã Pá Khoang. Sau gần một tháng thi công khẩn trương Lễ khánh thành cây cầu dân sinh Bản Xôm đã được tổ chức vào đúng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, chấm dứt tình trạng lầy lội và nguy hiểm nơi đây. Sau khi khánh thành, cây cầu đã mang trên mình một diện mạo mới sáng sủa và chắc chắn. Con đường bùn lầy ngày nào cũng đã trở thành con đường bê tông phẳng phiu, đẹp đẽ.
1
Lễ khách thành cây cầu dân sinh Bản Xôm của Công ty Nhựa Thiếu niên Tiền Phong
2
Diện mạo con đường đến trường và cầu Bản Xôm, xã Pá Khoang
 sau khi được đầu tư  xây dựng
 
Phát biểu tại lễ khánh thành công trình, ông Nguyễn Quốc Trường, ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong nhấn mạnh: Nhựa Tiền Phong với lịch sử hình thành mang đầy ý nghĩa từ phong trào kế hoạch nhỏ của thiếu niên nhi đồng. Ngoài nhiệm vụ phát triển sản xuất kinh doanh Công ty luôn hướng tới việc chăm lo cho thế hệ trẻ, đặc biệt là giúp đỡ những trẻ em nghèo có nghị lực và trẻ em ở những vùng khó khăn. Việc làm thiện nguyện của Công ty Nhựa Tiền Phong đã nhận được sự ủng hộ của các đối tác, đặc biệt là nghĩa cử cao đẹp của đơn vị bán hàng Phú Mỹ thành phố Hải Phòng khi lắp thêm bóng đèn dọc cây cầu để đảm bảo sự an toàn cho ngươi dân di chuyển ban đêm.
3
Ông Nguyễn Quốc Trường phát biểu tại lễ khánh thành công trình
 
Ngoài xây dựng cây cầu Bản Xôm và con đường dài 250 m tới trường của học sinh trường Tiểu học và Mầm non số 1 xã Pá Khoang, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong và các đối tác còn trao tặng cho trường hai trường những phần quà có ý nghĩa thiết thực phục vụ việc học tập, giảng dạy.

“Cầu nối yêu thương” là một chương trình từ thiện được tài trợ bởi Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong với nguồn kinh phí thực hiện được trích từ một phần lợi nhuận của Nhựa Tiền Phong. Chương trình bắt đầu được triển khai từ đầu tháng 10/2017 và sẽ tiếp tục được thực hiện trong 5 năm tới với mục tiêu xây dựng trên 60 cây cầu dân sinh hoặc những con đường mới cho những nơi đồng bào còn gặp nhiều khó khăn. Hy vọng nghĩa cử cao đẹp của Công ty Nhựa Tiền Phong và các đối tác trong chương trình “Cầu nối yêu thương” sẽ góp phần nâng bước chân tới trường của các em nhỏ xã Pá Khoang, có sức lan tỏa cộng đồng, tổ chức, cá nhân cùng chung tay tiếp sức vì sự phát triển của sự nghiệp giáo dục vùng cao tỉnh Điện Biên.
 

Tác giả: Đào Thái Lai

Nguồn tin: Trường THPT Thanh Nưa

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập391
  • Thành viên online2
  • Máy chủ tìm kiếm104
  • Khách viếng thăm285
  • Hôm nay42,869
  • Tháng hiện tại1,254,626
  • Tổng lượt truy cập70,544,516
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi