banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP- Cán bộ, giáo viên trường THPT Thị xã Mường Lay hưởng ứng ngày hiến máu tình nguyện

Thứ hai - 27/11/2017 21:05
Dienbien.edu.vn- Dân tộc Việt Nam với truyền thống nhân đạo cao cả: “Thương người như thể thương thân” “Lá lành đùm lá rách”, bởi vậy, trong xã hội hiện đại ngày nay, nhiều cá nhân, tổ chức trong xã hội… phát huy tốt truyền thống đó bằng những hành động thiết thực, đồng cảm và chia sẻ vật chất và tinh thần đối với những người nghèo, người già không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi...
Cũng với ý nghĩa đó, Hiến máu nhân đạo – không chỉ mang đến sự sống của con người mà còn là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng; thể hiện sâu sắc truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta.

Hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng trong việc hiến máu cứu người – một nghĩa cử cao đẹp, sáng ngày 15/11/2017 tại Bệnh viện Đa khoa khu vực thị xã Mường Lay, cán bộ, giáo viên trường THPT thị xã Mường Lay đã hưởng ứng tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện “Mường Lay những trái tim hồng” năm 2017.
a1
Cán bộ giáo viên nhà trường tham gia hiến máu tình nguyện
 
Tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện trong đợt này có thầy giáo Hoàng Văn Giang, Nguyễn Đăng Bắc và các cô giáo Hoàng Thuý Phượng, Đoàn Thị Biên, Vi Thị Loan. Khi được hỏi về suy nghĩ của mình trong Ngày hội hiến máu tình nguyện, cô giáo Hoàng Thuý Phượng – người trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện trong đợt này tâm sự:

“Chúng ta có thể nhường cơm sẻ áo cho người nghèo, cho trẻ em mồ côi, những người hoạn nạn được thì hãy đừng ngần ngại khi hiến một phần máu trong cơ thể mình cho những người bệnh đang ngày đêm trông đợi hành động của chúng ta. Hiến máu nhân đạo cứu người là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng; thể hiện sâu sắc truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta. Người bệnh được truyền máu không chỉ được tiếp nhận vào cơ thể mình một loại thuốc quý mà còn được đón nhận cả tình thương bao la của đồng loại. Mỗi giọt máu là biểu hiện của sự sống và tiếp sức cho sự sống. Khi dòng máu chảy trong cơ thể một người chỉ là để duy trì sự sống nhưng cũng dòng máu ấy chảy trong cơ thể nhiều người thì nó trở thành một làn sóng của yêu thương, là tinh thần “đồng bào” cao đẹp.

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Trong tâm khảm mỗi cán bộ, giáo viên trường THPT thị xã Mường Lay đây chính là hoạt động mang ý nghĩa nhân đạo, có tính chia sẻ cộng đồng sâu sắc. Tuy những đóng góp trong hoạt động hiến máu tình nguyện là chưa nhiều nhưng đã thể hiện trách nhiệm đối với xã hội, cộng đồng, là sự sẻ chia đầy tâm huyết, tình cảm của cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THPT Thị xã Mường Lay./.

Tác giả: Phạm Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập508
  • Máy chủ tìm kiếm121
  • Khách viếng thăm387
  • Hôm nay75,171
  • Tháng hiện tại1,286,928
  • Tổng lượt truy cập70,576,818
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi