banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTH - Những ngày đầu tiên của năm học mới 2017-2018 ở điểm trường vùng cao Thẩm Tọ, Trường Tiểu học Khén Pí xã Xuân Lao, Mường Ảng

Thứ ba - 05/09/2017 21:31
Vượt qua những vất vả về giao thông trong mùa mưa lũ, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn; giáo viên, học sinh điểm trường Thẩm Tọ, Trường Tiểu học Khén Pí, xã Xuân Lao, huyện Mường Ảng đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để bước vào năm học mới.
1
Hai phòng học tại điểm trường Thẳm Tọ trường tiểu học Khén Pí huyện Mường Ảng
 
Điểm trường Thẩm Tọ được Dự án Giáo dục tiểu học cho Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn xây dựng từ năm 2008, đưa vào sử dụng trong năm học 2008-2009. Điểm trường này cách trung tâm trường tiểu học Khén Pí, xã Xuân Lao khoảng 5 km, điều kiện giao thông đi lại rất khó khăn. Bản Khén Pí có khoảng 30-40 hộ gia đình đồng bào dân tộc Mông sinh sống, điều kiện kinh tế còn gặp rất nhiều khó khăn. Để chuẩn bị cho năm học mới, nhà trường đã chỉ đạo cho cán bộ giáo viên, phụ huynh học sinh lao động, sửa sang cơ sở vật chất, đặc biệt là phòng học; cho tất cả học sinh mượn sách giáo khoa trong thư viện nhà trường và phát đầy đủ vở để đảm bảo điều kiện học tập tốt nhất cho học sinh trước khi bắt đầu năm học mới.

Điểm trường Thẩm Tọ hiện có hai phòng học được trang bị đủ bảng lớp, bàn ghế giáo viên và học sinh đảm bảo công tác tổ chức dạy-học, nhà trường bố trí lớp ghép 1+2 với 10 học sinh và lớp ghép 3+4, có 8 học sinh. Những tiết học đầu tiên, dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của thầy, các em học sinh đã hoàn thành nội dung bài học, tạo cho các em hứng thú với giờ học và thêm gắn bó với ngôi trường của mình hơn.
2
Những tiết dạy đầu tiên của thầy Lò Văn Phú trong năm học 2017-2018 tại lớp ghép 1+2
3
Những tiết dạy đầu tiên của thầy Lường Văn Tiêm trong năm học 2017-2018
 tại lớp ghép 3+4
 
Ngoài việc chỉ đạo dạy học đảm bảo chuẩn kiến thức kỹ năng cho học sinh, ngay từ đầu năm học nhà trường đã tổ chức cho học sinh tham gia một số hoạt động đầu năm học theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo như: tìm hiểu về nhà trường; thực hiện giữ gìn vệ sinh môi trường lớp học; hướng dẫn ôn luyện bài thể dục buổi sáng, giữa giờ cho học sinh,…
4
Thầy và trò tại điểm trường Thẩm Tọ, Trường Tiểu học Khén Pí trong hoạt đồng đầu giờ
 
Con đường đến trường của các em học sinh nơi đây còn nhiều vất vả, nhưng bằng lương tâm và tinh thần trách nhiệm, các thầy cô giáo đang làm cho phụ huynh và học sinh nơi đây hiểu rằng: Mỗi ngày đến trường đối với các em là một ngày vui và Học chính là con đường ngắn nhất để đưa các em đến thành công trong tương lai./.

Tác giả: Vũ Duy Hội – Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Ảng

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập214
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm179
  • Hôm nay27,904
  • Tháng hiện tại3,245,094
  • Tổng lượt truy cập73,954,474
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi