banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH - Cụm chuyên môn số 1 tổ chức sinh hoạt chuyên môn tháng 4/2018 về “Giải pháp nâng cao chất lượng môn thi THPT quốc gia”.

Thứ hai - 09/04/2018 05:16
Dienbien.edu.vn - Ngày 04/4/2018 tại trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ tổ chức sinh hoạt chuyên môn cụm số 1 chuyên đề tháng 4/2018 về “Giải pháp nâng cao chất lượng môn thi THPT quốc gia 2018”.
Tham dự sinh hoạt cụm chuyên môn có đồng chí đồng chí Thái Đình Huyên - Trưởng phòng GDTrH, các đồng chí chuyên viên phòng GDTrH, đại diện Ban giám hiệu 06 đơn vị và 152 giáo viên của các môn: Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, GDCD, Tiếng Anh.

Cụm chuyên môn số 1 gồm các trường: THPT Thành phố Điện Biên Phủ (trưởng cụm), THPT Chuyên Lê Quý Đôn, PTDTNT tỉnh, THPT Phan Đình Giót, THPT Lương Thế Vinh, TTGDTX tỉnh. Với chủ đề "Giải pháp nâng cao chất lượng các môn thi THPT Quốc gia 2018", các thầy cô tham gia hội thảo cụm chuyên môn số 1 đã tích cực trao đổi, chia sẻ, thảo luận và thống nhất đưa ra những giải pháp hữu hiệu, phù hợp để nâng cao chất lượng ôn tập, ôn thi THPT quốc gia.
1
Thầy giáo Phạm Quốc Cường Trưởng cụm chuyên môn số 1- Hiệu trưởng trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ báo cáo kết quả sinh hoạt cụm chuyên môn.
 
Nội dung sinh hoạt chuyên môn lần này, các nhóm môn tập trung thảo luận, phân tích cấu trúc đề thi minh họa THPT Quốc gia năm 2018; Tổ chức dạy thực nghiệm và thuyết trình chuyên đề ôn thi THPT Quốc gia, tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm; Bàn thảo các giải pháp dạy học ôn tâp, ôn thi THPT quốc gia đạt hiệu quả, chất lượng.
2
Các nhóm chuyên môn tích cực trao đổi, thảo luận tìm giải pháp nâng cao chất lượng công tác giảng dạy, ôn tập, ôn thi THPT Quốc gia năm 2018.
 
Với tinh thần tích cực, chủ động, các nhóm chuyên môn đã trao đổi, thảo luận và thống nhất các nội dung quan trọng: điều chỉnh kế hoạch, nội dung ôn tập, ôn thi theo điểm mới của kì THPT quốc gia 2018; cách thiết kế và triển khai các hoạt động trong tiết dạy ôn thi THPT quốc gia; phương pháp và kĩ thuật dạy học, ôn tập, ôn thi phù hợp với đối tượng; phương pháp kiểm tra, đánh giá tích cực, hướng dẫn học sinh tự học… Bên cạnh đó, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giảng dạy, ôn tập, ôn thi cũng được chia sẻ. Trên cơ sở đó, các  nhóm chuyên môn cùng trao đổi để tháo gỡ khó khăn, tìm giải  pháp dạy học, giáo dục phù hợp với đặc thù bộ môn và đối tượng học sinh. Đợt sinh hoạt chuyên môn cụm số 1 đã diễn ra đúng lịch trình, kế hoạch, đạt được mục tiêu đề ra.

Sinh hoạt chuyên môn theo cụm là hoạt động thường niên của các trường, đây là dịp để huy động số đông giáo viên các đơn vị cùng trao đổi về công tác giảng dạy, ôn tập, ôn thi và tổ chức các hoạt động chuyên môn khác. Từ hoạt động sinh hoạt chuyên môn của cụm số 1, có thể nhận thấy rằng muốn hoạt động sinh hoạt chuyên môn của cụm trường đạt hiệu quả cần có sự chuẩn bị chu đáo từ việc xây dựng kế hoạch, lựa chọn chuyên đề chuyên môn, đến việc tổ chức thực hiện nghiêm túc của lãnh đạo các đơn vị, bên cạnh đó mỗi giáo viên, nhóm tổ chuyên môn cần phát huy tinh thần chủ động, tích cực, cầu thị.

Tác giả: Trần Văn Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,993
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm1,946
  • Hôm nay499,898
  • Tháng hiện tại1,817,287
  • Tổng lượt truy cập72,526,667
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi