banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH - Tổng kết Cuộc thi khoa học kỹ thuật (KHKT) dành cho học sinh trung học cấp tỉnh lần thứ V, năm học 2017-2018.

Thứ sáu - 29/12/2017 04:41
Dienbien.edu.vn - Sau 03 ngày diễn ra Cuộc thi ở vòng Lĩnh vực và Toàn cuộc, sáng ngày 29 tháng 12 năm 2017, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tổng kết Hội thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học tỉnh Điện Biên lần thứ V tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.
Đến dự khai mạc và tổng kết có đồng chí Nguyễn Mạnh Quân – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Đại diện lãnh đạo Công đoàn Ngành, các phòng chuyên môn nghiệp vụ Sở, phòng GD&ĐT huyện Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, các trường THPT khu vực thành phố và huyện Điện Biên; các thầy giáo, cô giáo hướng dẫn và học sinh thực hiện Dự án; các phóng viên Báo, Đài Phát thanh – truyền hình trong tỉnh đến dự và đưa tin.
1
Tại Lễ khai mạc, các đơn vị nhận hoa và cờ lưu niệm của Ban tổ chức
 
Cuộc thi lần này có 40/41 đơn vị phòng Giáo dục và Đào tạo, trường THPT đăng kỳ dự với 117 dự án, tăng 05 Dự án so với Cuộc thi lần thứ IV. Các dự án dự thi năm nay đã thể hiện sự chuẩn bị chu đáo, bài bản, có chiều sâu và phong phú về các lĩnh vực (14/22 lĩnh vực), khá đa dạng về ý tưởng khoa học, nhiều ý tưởng xuất phát từ thực tiễn trên địa bàn của các đơn vị như: Hệ thống hộ trợ quản lý học sinh nội trú, chế tạo chất tẩy rửa hữu cơ có tính kháng khuẩn từ quả bồ hòn, vỏ bưởi và lá chè xanh, Thực trạng trẻ vị thành niên muốn bỏ học đi lao động bất hợp pháp tại tỉnh Điện Biên và những giải pháp... Nhiều dự án thể hiện sự đầu tư công phu về thời gian, trí tuệ, vận dụng khối lượng kiến thức liên môn lớn như dự án: Hệ thống quản lý học sinh nội trú; Nghiên ứng dụng trồng cây theo phương pháp thủy canh; Hệ thống an toàn tự động cho cầu thang bộ; Chế tạo tinh dầu đuổi muỗi; Bồi dưỡng lòng yêu nước cho các bạn học sinh qua việc tìm hiểu tấm gương của các anh hùng vang danh tại các chiến trường Điện Biên Phủ; Nét đẹp văn hóa độc đáo của người Thái Tây Bắc... Nhiều trường học ở địa bàn vùng khó khăn, điều kiện dạy học còn thiếu thốn song đã triển khai tốt công tác nghiên cứu khoa học cho học sinh nên vẫn có dự án tham dự Cuộc thi và đạt giải cao trong Cuộc thi lĩnh vực như: DTNT THPT Mường Nhé; THCS Sen Thượng, huyện Mường Nhé, THPT Tủa Chùa; PT DTBT THCS Chà Cang, huyện Nậm Pồ.
 
2
3
Thuyết trình của các thí sinh tại Cuộc thi KHKT lần thứ V, năm học 2017-2018

Tại buổi tổng kết, Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận cho dự án KHKT đạt giải, các sản phẩm đạt giải cao còn được nhận giải thưởng của các nhà tài trợ: Ngân hàng TMCP BIDV, Công ty Cổ phần Sách thiết bị và trường học, Tỉnh Đoàn Điện Biên, Công ty Thái Hòa, Công ty Tân Tiến, Hội khuyến học tỉnh; Công ty Cổ phần Cấp nước Điện Biên; Công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại Tùng Lâm và Công ty An Tấn Đạt (tổng số tiền tài trợ giải thưởng hơn 26.000.000 VNĐ). Cũng tại buổi tổng kết Ban tổ chức tiếp tục phát động các hoạt động nghiên cứu khoa học trong các nhà trường và Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học lần thứ VI năm học 2018-2019
4
5
Ban tổ chức trao Giấy khen cho các đơn vị đạt giải nhất, nhì, ba trong vòng thi chung cuộc
6
Đơn vị nhận giải thưởng từ các nhà tài trợ
 
Sau Cuộc thi, Sở Giáo dục và Đào tạo lựa chọn 06 Dự án được đầu tư nhiều công sức, có chiều sâu và có hướng mở để tham gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học các tỉnh phía Bắc vào tháng 3 năm 2018, được tổ chức tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Từ những Dự án được lựa chọn, các tác giả sẽ tiếp tục đầu tư, nghiên cứu để tỉnh Điện Biên dành được giải cao Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm 2018./.
 

Tác giả: Nguyễn Thị Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập133
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay29,472
  • Tháng hiện tại737,134
  • Tổng lượt truy cập70,027,024
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi