banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

TTr: Trường PTDTBT THCS Sa Lông – Mường Chà tổ chức chương trình chào xuân 2018 và truyền thông về phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống

Thứ năm - 04/01/2018 22:50
“Xuân đã về, Xuân đã về, kìa bao ánh xuân về tràn lan mênh mang” Lời bài hát “Xuân đã về” của nhạc sĩ Minh Kỳ vang lên cũng là lúc mùa xuân đã về trên quê hương chúng ta. Mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm, mùa xuân mang hơi thở ấm áp cho con người, cỏ cây hoa lá. Mùa xuân là mùa của lễ hội và của tình yêu đôi lứa; mùa của tươi vui hạnh phúc và hứa hẹn nhiều thành công.

Hòa chung với không khí ấm áp của mùa xuân trên mọi miền Tổ Quốc, sáng ngày 30 tháng 12 năm 2017 trường PTDTBT THCS Sa Lông đã tổ chức một chương trình chào xuân 2018 lồng ghép truyền thông về phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cho các em học sinh.

Đến dự với nhà trường có các đại biểu là lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào Mường Chà, lãnh đạo HĐND và UBND xã Sa Lông, đại biểu chương trình phát triển vùng Mường Chà, đại biểu các trường học trong địa bàn xã, các bậc phụ huynh học sinh cùng toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh của nhà trường.

v1

Để chương trình có ý nghĩa với các em, thực sự mang đến cho các em những trải nghiệm sáng tạo, từ hơn một tuần trước khi tổ chức, các thầy cô giáo đã hướng dẫn các em tham gia công tác chuẩn bị. Các thầy giáo cùng học sinh nam lấy lá dong, lá chuối, chẻ lạt, gói bánh chưng, gói giò, các cô giáo thì hướng dẫn học sinh nữ cắt lá gói bánh, làm nem, làm nộm...Đến trường trong những ngày này mới thấy hết được không khí mùa xuân đã về trong từng nụ cười, ánh mắt của các em.

v2                 Chương trình vui xuân với nhiều nội dung: Thi văn nghệ, thi rung chuông vàng, các trò chơi dân gian như kéo co, cướp cờ. 

Trong phần thi văn nghệ, các em học sinh đã biểu diễn các tiết mục múa hát mang đậm hương sắc của mùa xuân, bản sắc của đồng bào các dân tộc vùng cao như tiết mục múa “Mùa xuân về trên bản Mông” của lớp 9D2 hay tiết mục hát múa  “người mèo ơn Đảng” của lớp 7B1...Nhà tường đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 05 giải khuyến khích cho các tiết mục văn nghệ hay và đặc sắc nhất.
          Nhân dịp tết đến, xuân về, để đẩy lùi tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn, góp phần xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc, các em học sinh trong nhóm trẻ nòng cốt đã thực hiện một chương trình truyền thông phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống với vở kịch “Chuyện nhà ông Páo”. Qua vở kịch các em đã gửi gắm thông điệp đến mọi người về tác hại và một số quy định của Pháp luật về xử phạt những vi phạm có liên quan đến tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Cũng trong nội dung này một phần thi quan trọng và có thể nói là sôi động nhất, hào hứng nhất đó là phần thi rung chuông vàng với các kiến thức về phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Các cổ động viên đã tham gia vào phần thi cứu trợ, khán giả cũng được tham gia trả lời các câu hỏi về mùa xuân, nhiều phần quà hấp dẫn đã được trao cho khán giả.  Kết thúc phần thi đã tìm ra người rung được chuông vàng đó là em Hồ Thị Vân Anh học sinh lớp 6A2, bên cạnh đó nhà trường cũng trao 01 giải nhì và 01 giải ba cho phần thi rung chuông vàng.

v3Hoạt động trải nghiệm, kỹ năng sống

Một phần thi nữa mặc dù không ồn ào náo nhiệt song lại mang tính nghệ thuật cao và để lại trong lòng học sinh nhiều ấn tượng sâu sắc, mang tới cho toàn thể người xem  một thông điệp lớn đó là “nói không với tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống”, đó là phần thi vẽ tranh và thuyết trình với chủ đề phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Phần thi đã thể hiện được tính sáng tạo cao của học sinh, thể hiện được những mong muốn của các em thông qua những nét vẽ chân thật, mộc mạc. Kết thúc phần thi đã tìm ra được 01 giải nhất thuộc về bức tranh của đội 7B2, 01 giải nhì thuộc về đội 6A1, giải ba thuộc về đội  và 04 giải khuyến khích cho 8 lớp.

Cuối cùng là một cuộc thi cực kỳ sôi động, ồn ào, náo nhiệt , hấp dẫn đó là thi kéo co giữa các lớp. Kết thúc phần thi nhà trường đã trao 04 giải nhất, 04 giải nhì cho 8 lớp.

Sau chương trình văn nghệ, truyền thông và trò chơi dân gian, nhà trường đã tổ chức cho toàn thể học sinh trong trường ăn tết với các món ăn cổ truyền của dân tộc như bánh chưng, giò, nem, nộm...

Vui xuân 2018 thực sự có nhiều ý nghĩa với mỗi em học sinh trường PTDTBT THCS Sa Lông,  các em đã có những trải nghiệm vừa sáng tạo, vừa mới lạ, các em cũng có thêm kỹ năng truyền thông và tăng thêm nhận thức về những vấn đề đang nóng trên địa bàn.

 Chương trình chào xuân 2018 đã khép lại nhưng dư âm của nó vẫn còn lưu lại mãi trong mỗi học sinh, mỗi cán bộ giáo viên nhân viên và trở thành kỷ niệm đẹp về tình thầy trò, về mái trường với hi vọng một mùa xuân mới gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa./.

Tác giả: Mai Thị Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập197
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm153
  • Hôm nay27,240
  • Tháng hiện tại734,902
  • Tổng lượt truy cập70,024,792
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi