banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTX-CN. Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Điện Biên khai giảng năm học 2017-2018

Thứ năm - 12/10/2017 05:17
Dienbien.edu.vn - Sáng 11/10/2017, trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Điện Biên đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017-2018. Đến dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Mạnh Quân - Phó Giam đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo một số sở, ban ngành, đoàn thể, các cơ quan, trường học trên địa bàn tỉnh cùng toàn thể sinh viên của trường.
Năm học 2016-2017, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức trong thực hiện nhiệm vụ, song với tinh thần đoàn kết, chủ động, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, các em học sinh, sinh viên, trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên đã đạt được thành tích xuất sắc. Nhà trường có 30 lớp với 898 HSSV chính quy; 338 học viên bồi dưỡng, 683 học viên liên kết đào tạo trình độ thạc sĩ và đại học hệ vừa làm vừa học. Trường đã công nhận và trao bằng tốt nghiệp cho 359 HSSV chính quy; tỷ lệ tốt nghiệp loại khá, giỏi đạt 55%. Với những thành tích đạt được, nhà trường đã vinh dự nhận Bằng khen của UBND tỉnh, 12/14 đơn vị trực thuộc đạt danh hiệu tập thể thể lao động tiên tiến, trong đó 05 đơn vị được công nhận là tập thể lao động xuất sắc. Năm học 2017-2018, nhà trường đón nhận 225 HSSV trúng tuyển vào các ngành đào tạo.
Anh 1 C48A2825
Đồng chí Nguyễn Mạnh Quân – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu và tặng hoa nhà trường.
 
Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Mạnh Quân - Phó Giam đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của thầy cô giáo, cán bộ, công nhân viên và biểu dương những thành tích đã đạt được của nhà trường trong năm học vừa qua. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị nhà trường cần cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, sâu sắc hơn nữa trong các mặt công tác, chủ động có các giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng đào tạo. Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục quán triệt, thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tăng cường công tác tuyên truyền về quy mô, phương thức tuyển sinh, đào tạo của nhà trường đến các cơ sở giáo dục; đổi mới nội dung, chương trình đào tạo; triển khai và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục; nâng cao năng lực ngoại ngữ cho giáo viên tiếng Anh và học sinh, sinh viên; nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng, liên kết đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ và công tác hợp tác quốc tế; nghiên cứu thực hiện chỉ đạo tại kết luận của Bộ trưởng tại phiên họp lần thứ ba Ban Chỉ đạo đổi mới đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; quan tâm xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ, giảng viên: tiếp tục đào tạo cán bộ, giảng viên có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ, có năng lực nghiên cứu khoa học, có tâm với nghề, với trường, có phong cách làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả để đảm bảo sự phát triển bền vững của nhà trường; tăng cường giáo dục tư tưởng chính trị, giáo dục đạo đức, kĩ năng sống, ý thức nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên; đẩy mạnh công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ kiến thức khởi nghiệp, lập nghiệp, tự tạo việc làm cho học sinh, sinh viên bằng các hoạt động phù hợp, thiết thực; xây dựng hệ thống trường thực hành sư phạm, tiếp tục tăng cường cơ sở vật chất đảm bảo chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo của nhà trường.
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng danh hiệu Lao động xuất sắc cho 05 tập thể; tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 11 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2016-2017; Nhà trường tặng giấy khen cho 09 lưu học sinh Lào có thành tích học tập đạt loại khá, giỏi; Ban khuyến học trường đã khen thưởng 47 HSSV đạt kết quả học tập loại giỏi và khá năm học 2016-2017.
Anh 2 C48A2843
Đồng chí Nguyễn Mạnh Quân – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2016-2017
 
Giảng viên Quàng Thị Hạnh, thay mặt 163 cán bộ, giảng viên đã thể hiện quyết tâm cao để phấn đấu hoàn thành tốt mục tiêu và nhiệm vụ năm học của nhà trường. Tân sinh viên Lò Thị Thảo, ngành Giáo dục Tiểu học  đại diện cho 225 sinh viên mới nhập học đã xúc động bày tỏ những cảm xúc của mình khi được trở thành sinh viên của  trường CĐSP Điện Biên.

Kế thừa và phát huy những thành tựu đạt được trong hơn 50 năm qua, hy vọng nhà trường sẽ có nhiều đổi mới trong công tác quản lí, đào tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2017-2018./.

Tác giả: Nguyễn Thị Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập203
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm164
  • Hôm nay34,655
  • Tháng hiện tại3,228,335
  • Tổng lượt truy cập73,937,715
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi