banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường PT DTNT THPT huyện Mường Ảng tích cực tham gia các hoạt động chào mừng Lễ hội Hoa Ban và năm du lịch quốc gia Điện Biên

Thứ năm - 21/03/2024 22:13
Dienbien.edu.vn - Lễ hội Hoa Ban năm 2024 được tỉnh Điện Biên tổ chức gắn với khai mạc Năm du lịch quốc gia Điện Biên với chủ đề “Về miền Hoa Ban” là sự kiện lớn nhằm quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng. Hưởng ứng sự kiện lớn của tỉnh, trường PTDTNT THPT Mường Ảng đã có chuỗi hoạt động tham gia sự kiện nhằm quảng bá vẻ đẹp văn hóa con người, vùng đất Điện Biên - Tây Bắc đến với du khách gần xa.
Lễ hội Hoa Ban được tổ chức gắn với khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên Phủ với chủ đề “Về miền Hoa Ban”. Thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phong phú, đa dạng, chứa đựng bản sắc văn hóa dân tộc và đặc trưng lịch sử của miền đất Điện Biên Phủ anh hùng, linh thiêng, lễ hội hứa hẹn sẽ mang đến không gian văn hóa đa sắc màu, mang đậm dấu ấn của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024), 70 năm ngày ký hiệp định Giơ-ne-vơ về kết thúc cuộc kháng chiến chống Pháp trường kỳ. Dưới sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, trường PTDTNT THPT huyện Mường Ảng đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động tích cực để chào mừng, nhằm giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước và vẻ đẹp cũng như giá trị của loài hoa này trong đời sống văn hóa của đồng bào các dân tộc tại Tây Bắc. Bên cạnh đó là niềm tự hào dân tộc, lòng yêu nước, sự biết ơn đối với những anh hùng đã hy sinh cho độc lập, cho chiến thắng vẻ vang của dân tộc.
Từ năm 2014, tỉnh Điện Biên đã tổ chức thường niên Lễ hội hoa ban vào dịp tháng 3 - mùa ban nở. Lễ hội là dịp để quảng bá những nét đẹp, giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của cộng đồng các dân tộc anh em tỉnh Điện Biên tới du khách cũng như bạn bè trong nước và quốc tế. Bằng sự cố gắng, nỗ lực trường PTDTNT THPT huyện Mường Ảng đã tích cực tổ chức các hoạt động chào mừng như: Tuyên truyền, tổ chức xem tường thuật trực tiếp khai mạc lễ hội, thi viết tìm hiểu về lịch sử 70 chiến thắng Điện Biên, tham gia ngày Hội văn hóa, thể thao - ẩm thực huyện Mường Ảng, đây là ngày hội thường niên của Huyện tổ chức nhằm chào mừng cho lễ hội Hoa Ban của tỉnh nhà và đã đạt được kết quả như sau:
Đạt 02 giải món ăn của năm; 01 giải nhất, 02 giải, 02 giải ba môn đẩy gậy; 01 giải nhì đi cầu kiều, 01 giải ba môn tung còn.
Đặc biệt nhất của ngày Hội chính là phần thi mâm cỗ ẩm thực, đây thực sự là một nội dung thể hiện sứ khéo léo, tài ba của tập thể sư phạm nhà trường.
Các cô giáo chụp hình bên mâm cỗ dự thi
Các thầy cô tham gia ngày hội
Trong các chuỗi các hoạt động chuẩn bị cho ngày hội, các em học sinh đã được tham gia vào chương trình trình diễn trang phục và điệu múa truyền thống. Chương trình được diễu hành dọc tuyến đường giao nhau 42m và 27m của Huyện là một tuyến đường “Ý Đảng lòng Dân”, niềm tự hào của huyện Mường Ảng.
Học sinh tham gia trình diễn trang phục và văn hóa dân tộc H’mông
Nằm trong chuỗi các hoạt động để chào mừng cho Lễ hội Hoa Ban, Huyện Mường Ảng đã tổ chức rất bài bản với nhiều nội dung: Thi ẩm thực, trưng bày gian hàng, tung còn, đẩy gậy.... Thật vinh dự cho nhà trường đã được tham gia đóng góp cho ngày Hội thêm thành công, đó là niềm tự hào, là giáo dục truyền thống mà nhà trường luôn tạo điều kiện để các thầy cô, các em học sinh được trải nghiệm và tích lũy kinh nghiệm.
Ngày hội văn hóa, thể thao - ẩm thực được Huyện tổ chức thường niên hàng năm, là chương trình nhằm quảng bá cho hình ảnh của Huyện nhà và cũng là để chào mừng cho lễ hội Hoa Ban của tỉnh Điện Biên. Đến với ngày Hội không chỉ là ẩm thực mà còn là giới thiệu về các sản phẩm nông sản của huyện, các đặc trưng văn hóa của từng dân tộc trong huyện, cũng là để giới thiệu về địa chỉ đỏ giáo dục tin cậy của huyện xứng đáng để nhân dân trong huyện giao phó để nâng tầm phát triển dân trí, tương lai của giáo dục huyện nhà.
Không gian gian trưng bày của đơn vị.
Trưng bày giới thiệu về thành tích, văn hóa sách, truyền thống dân tộc
Trưng bày về thành tích, mô hình đồ dùng học tập
Ngày hội kết thúc với nhiều niềm vui và cả sự tiếc nuối qua đi nhưng với sự đóng góp của thầy và trò trường PTDTNT THPT huyện Mường Ảng hi vọng đã góp phần công sức nhỏ tạo nên sự thành công cho ngày hội và lễ hội Hoa Ban. Thông qua việc tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, chứa đựng bản sắc văn hóa dân tộc và đặc trưng lịch sử của miền đất Điện Biên Phủ anh hùng, linh thiêng là để giáo dục cho các em có thêm nhiều kiến thức và sự hiểu biết, từ đó lan tỏa những vẻ đẹp lịch sử, văn hóa miền Hoa Ban tới du khách muôn phương.

Tác giả: quản trị, Trường PT DTNT THPT huyện Mường Ảng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập213
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm181
  • Hôm nay34,238
  • Tháng hiện tại3,450,860
  • Tổng lượt truy cập74,160,240
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi