banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường THPT Phan Đình Giót tích cực tham gia Lễ hội Hoa ban năm 2024

Thứ ba - 19/03/2024 04:09
Dienbien.edu.vn - Lễ hội Hoa Ban năm 2024 được tỉnh Điện Biên tổ chức gắn với khai mạc Năm du lịch quốc gia Điện Biên với chủ đề “Về miền Hoa Ban” là sự kiện lớn nhằm quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng. Hưởng ứng sự kiện lớn của tỉnh, trường THPT Phan Đình Giót đã có chuỗi hoạt động tham gia sự kiện nhằm quảng bá vẻ đẹp văn hóa con người, vùng đất Điện Biên - Tây Bắc đến với du khách gần xa.
Lễ hội được tổ chức gắn với khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên Phủ với chủ đề “Về miền Hoa Ban”. Thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phong phú, đa dạng, chứa đựng bản sắc văn hóa dân tộc và đặc trưng lịch sử của miền đất Điện Biên Phủ anh hùng, linh thiêng, lễ hội hứa hẹn sẽ mang đến không gian văn hóa đa sắc màu, mang đậm dấu ấn của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024). Cho nên ngay sau khi nhận được Công văn 471/SGDĐT, ngày 26/02/2024 trường THPT Phan Đình Giót đã lên kế hoạch tổ chức tập luyện và đăng ký tham gia các nội dung nhằm giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước và vẻ đẹp cũng như giá trị của loài hoa này trong đời sống văn hóa của đồng bào các dân tộc tại Tây Bắc. Từ năm 2014, tỉnh Điện Biên đã tổ chức thường niên Lễ hội hoa ban vào dịp tháng 3 - mùa ban nở. Lễ hội là dịp để quảng bá những nét đẹp, giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của cộng đồng 19 dân tộc anh em tỉnh Điện Biên tới du khách cũng như bạn bè trong nước và quốc tế. Bằng sự nỗ lực trường THPT Phan Đình Giót đã đạt được kết quả như sau:
          Nhà trường tham gia trình diễn nghệ thuật Xoè Thái với 2/2 tiết mục đoạt giải (01 giải A phần thi xòe tự chọn và 01 giải B phần thi xòe bắt buộc). Đặc biệt nhà trường còn tham gia màn đại xoè có chủ đề “Điện Biên điểm hẹn xoè hoa” tạo được ấn tượng sâu đậm trong lòng người dân và du khách.
Tham gia thi trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc với 4/4 thí sinh đoạt giải (01 giải A , 02 giải B, 01 giải C)
 

Điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động nhà trường tham gia là Giải xe đạp thồ - tải đạn tái hiện hình ảnh của những chiến sĩ năm xưa trên mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng đã trở thành biểu tượng cho sức mạnh toàn dân, góp phần quan trọng vào thắng lợi của chiến dịch sẽ được tái hiện lại qua các màn tranh tài. Tham dự môn thi không chỉ là các vận động viên mà còn dành không gian cho Nhân dân và du khách cùng tham gia trải nghiệm, nhà trường xuất sắc đạt được: Đội nữ: giải nhất; Đội nam: giải ba; Đội phong trào: giải ba.
 

             Ngoài ra tại tháng cao điểm diễn ra lễ hội, nhà trường còn tham gia vệ sinh quét dọn đường 7/5, quảng trường Thành phố, một số khu di tích… để đảm bảo công tác vệ sinh sạch đẹp.
 

            Với sự đóng góp của thầy và trò trường THPT Phan Đình Giót hi vọng đã góp phần công sức nhỏ tạo nên sự thành công cho lễ hội. Thông qua việc tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, chứa đựng bản sắc văn hóa dân tộc và đặc trưng lịch sử của miền đất Điện Biên Phủ anh hùng, linh thiêng là để giáo dục cho các em có thêm nhiều kiến thức và sự hiểu biết, từ đó lan tỏa những vẻ đẹp lịch sử, văn hóa miền Hoa Ban tới du khách muôn phương.

Tác giả: quản trị, Trường THPT Phan Đình Giót

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập189
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm165
  • Hôm nay31,505
  • Tháng hiện tại3,448,127
  • Tổng lượt truy cập74,157,507
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi