banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP- Công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam(20/11/1982-20/11/2017) và 55 năm thành lập trường THPT Thành Phố Điện Biên Phủ (1962-2017)

Thứ tư - 08/11/2017 19:32
Dienbien.edu.vn- Hướng tới kỷ niệm kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và 55 năm thành lập trường THPT Thành Phố Điện Biên Phủ (1962-2017), toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và các tổ chức đoàn thể của nhà trường đang ra sức thi đua; tích cực, chủ động triển khai tốt công tác chuẩn bị cho kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và 55 năm thành lập trường được diễn ra trọng thể và ý nghĩa

c1
Cán bộ giáo viên trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ chụp ảnh lưu niệm
trong lễ công bố quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng nhà trường

Trường Trung học phổ thông Thành phố Điện Biên Phủ mà tiền thân là Trường phổ thông cấp 2-3 Điện Biên được thành lập năm 1962. Từ đó đến nay trường đã qua 6 lần đổi tên: Trường Phổ thông cấp 3 huyện Điện Biên; Trường PTTH huyện Điện Biên; Trường PTTH số 1 Điện Biên; Trường PTTH Chuyên ban Thị xã Điện Biên Phủ; Trường THPT Thị xã Điện Biên Phủ và nay là Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ.  

Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ đã vượt qua mọi khó khăn thử thách để không ngừng lớn mạnh, xứng đáng với vị trí là một trong những trường tốp đầu của khối THPT trong tỉnh. Trong dịp này, nhà trường mong muốn được tri ân, vinh danh công lao và đóng góp to lớn của các thế hệ đi trước, các thế hệ thầy giáo cô giáo đã đem hết tâm huyết của mình để xây dựng nhà trường và cống hiến cho sự tiến bộ của học sinh thân yêu, làm nên bề dày truyền thống của trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ hôm nay.

Ngoài các công việc chuẩn bị cho buổi lễ như công tác khánh tiết, hậu cần thì các phương án đảm bảo cơ sở vật chất, an ninh, an toàn cho Lễ kỷ niệm đã được nhà trường triển khai cụ thể và đồng bộ.

 Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng đã và đang được tiến hành một cách khẩn trương nhằm góp phần mang lại thành công cho buổi lễ trang trọng và đầy ý nghĩa này.

Trong nội dung hướng tới Lễ kỷ niệm, các hoạt động sôi nổi khác như Cuộc thi "Viết về mái trường thân yêu", Cuộc thi tìm kiếm tài năng "Dienbienphu City High School's Got Talent" và Chương trình Hội trại thanh niên do Đoàn trường tổ chức cũng thu hút sự quan tâm, chú ý và tham gia của toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường.
c2Chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng

Nhằm ôn lại những chặng đường lịch sử gian khổ và vinh quang của nhà trường, đồng thời mong muốn giúp các thế hệ cán bộ - giáo viên, học sinh của trường có dịp giao lưu, hội ngộ, để qua đó giáo dục các thế hệ tương lai những truyền thống và giá trị tốt đẹp, trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ đã lên kế hoạch tổ chức các chuỗi hoạt động:

- Hội trại Thanh niên với chủ đề “Khát vọng vươn xa”; Thời gian tổ chức từ 7h00’ ngày 15/11/2017 đến 17h00’ ngày 16/11/2017 tại trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ.

- Tổ chức đêm giao lưu  văn nghệ với chủ đề "Tiếp lửa truyền thống"; Thời gian từ 19h30’ đến 21h30’, ngày 15/11/2017 tại trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ; Thành phần gồm có Quý vị đại biểu, khách quý và toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường.

- Lễ kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam và 55 năm thành lập trường: Thời gian: từ 7h30’ đến 9h00, ngày 16/11/2017; Địa điểm tại sân trường, trường THPT Thành Phố Điện Biên Phủ; Thành phần Đại biểu mời gồm có Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; Lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố Điện Biên Phủ; Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Cán bộ quản lý các phòng, ban của Sở GD&ĐT; Đại diện lãnh đạo các đơn vị: Phổ thông dân tộc nội trú Tỉnh, Trung tâm GDTX Tỉnh, Trung tâm Tin học Ngoại ngữ, Trung tâm KTTH-HN Tỉnh, các trường THPT trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên; Ban đại diện cha mẹ học sinh trường; Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp; Các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường.

Lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập trường Trung học phổ thông Thành Phố Điện Biên Phủ là ngày lễ trọng đại, là dịp để các thế hệ cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức và các thế hệ học sinh ôn lại truyền thống 55 năm xây dựng và phát triển, góp phần giáo dục, bồi dưỡng các giá trị truyền thống cho các thế hệ hiện tại và tương lai. Từ đó củng cố niềm tin, xây dựng quyết tâm và động lực mới để xây dựng Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ ngày càng phát triển vững mạnh./.

Tác giả: Nguyễn Thị Hạnh- Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,002
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm1,971
  • Hôm nay571,737
  • Tháng hiện tại2,043,662
  • Tổng lượt truy cập72,753,042
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi