Trước tình hình đó, ngày 28 tháng 4 năm 2018 Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã ban hành công văn số 92/CĐN-TGNC về tổ chức ngăn chặn truyền đạo trái phép. Trong đó, yêu cầu các đơn vị chủ động phối hợp với chuyên môn tập trung triển khai một số công tác sau đây:
1. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhà giáo, người lao động và học sinh sinh viên về Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định số 162/2017/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật tín ngưỡng, tôn giáo. Thông báo rộng rãi tới toàn thể cán bộ, nhà giáo, người lao động và học sinh sinh viên trong nhà trường về sự phi pháp của “Hội Thánh Đức Chúa Trời” và cảnh giác đối với các hoạt động dụ dỗ, lôi kéo và những lời tuyên truyền lừa đảo về ngày tận thế, về sự cứu rỗi của đấng linh thiêng, từ bỏ gia đình, công việc, học tập…
2. Có biện pháp thích hợp nắm bắt tình hình trong đội ngũ nhà giáo, cán bộ, nhân viên trường học, học sinh, sinh viên. Kịp thời báo cáo về các cấp có thẩm quyền, phối hợp xử lý khi phát hiện có những cán bộ, nhà giáo, nhân viên, học sinh sinh viên tham gia “Hội Đức thánh chúa Trời”.
3. Tăng cường các biện pháp bảo vệ, an ninh trường học, kịp thời phát hiện, ngăn chặn những người lạ mặt vào các nhà trường để truyền đạo trái phép./.
Tác giả: Bùi Thị Thúy
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
GDMN - Đánh giá sự phát triển của trẻ trong giáo dục mầm non hiện nay
Những điểm mới trong Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông năm 2018 so với Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006.
GDMN- Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non
Tổ chức hoạt động học theo hướng trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo ở cơ sở giáo dục mầm non
CNTT&NCKH – Tin chuyên đề: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các nhà trường phổ thông hiện nay.
Sinh hoạt tổ chuyên môn - hình thức hiệu quả trong bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non
GDMN - Chia sẻ kinh nghiệm số 32: Thiết kế môi trường giáo dục ở trường mầm non theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”
GDMN- Đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non
Giáo dục hòa nhập khuyết tật cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non (kỳ 2)