Ban quản lý đề án ngoại ngữ Quốc gia 2020 (Bộ Giáo dục và Đào tạo) vừa thông báo kỳ thi đánh giá năng lực học sinh lớp 12 học Chương trình tiếng Anh thí điểm cấp THPT theo yêu cầu bậc 3 của khung năng lực 6 bậc đã được Bộ tổ chức thành công tại 36 Sở Giáo dục và Đào tạo.
Thí sinh có thể đăng ký sử dụng điểm của kỳ thi này làm kết quả môn Ngoại ngữ để xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2016 hoặc vẫn tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 để lấy điểm môn Ngoại ngữ cho xét công nhận tốt nghiệp THPT.
![]() |
| Thí sinh thi đánh giá năng lực vào Đại học Quốc gia Hà Nội. |
Bộ đề nghị các Sở hướng dẫn học sinh có kết quả thi đạt yêu cầu đăng ký nếu có nguyện vọng sử dụng điểm thi làm kết quả môn Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2016. Chậm nhất ngày 29/6, các Sở phải tổng hợp và gửi danh sách thí sinh về Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục.
Nếu thí sinh đã đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi tiếng Anh thí điểm trong xét công nhận tốt nghiệp THPT thì không được lấy kết quả điểm môn Ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia để xét công nhận tốt nghiệp.
Thí sinh phải dự kỳ thi THPT quốc gia lấy kết quả môn Ngoại ngữ để xét tuyển đại học, cao đẳng, dự thi môn Ngoại ngữ theo quy định của trường tham gia xét tuyển.
Kỳ thi đánh giá năng lực học sinh lớp 12 theo Chương trình Tiếng Anh thí điểm cấp THPT năm 2016 được Bộ Giáo dục tổ chức theo thời gian thống nhất trong cả nước vào các ngày 24-25/5.
Học sinh thi đánh giá năng lực theo hình thức online với 4 kỹ năng: nghe - nói - đọc - viết, đề thi do Bộ Giáo dục phát hành cho toàn quốc. Nội dung đề thi đáp ứng mục tiêu của Chương trình tiếng Anh thí điểm, đánh giá cả 4 kỹ năng ở trình độ bậc 3 của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
![]() |
| Thí sinh THPT quốc gia được mang gì vào phòng thi. Đồ họa: Tiến Thành - Hoàng Thùy. |
Ngày 1-4/7, gần 887.400 thí sinh cả nước sẽ tham dự kỳ thi THPT quốc gia, trong đó khoảng 600.000 em thi để xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng. Đây là năm thứ hai Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức kỳ thi THPT quốc gia cho hai mục đích xét tốt nghiệp và xét tuyển cao đẳng, đại học. Trước đó nhiều năm, thí sinh phải tham dự ít nhất hai kỳ thi, một là tốt nghiệp, hai là đại học.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
GDMN - Đánh giá sự phát triển của trẻ trong giáo dục mầm non hiện nay
Những điểm mới trong Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông năm 2018 so với Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006.
GDMN- Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non
Tổ chức hoạt động học theo hướng trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo ở cơ sở giáo dục mầm non
CNTT&NCKH – Tin chuyên đề: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các nhà trường phổ thông hiện nay.
Sinh hoạt tổ chuyên môn - hình thức hiệu quả trong bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non
GDMN - Chia sẻ kinh nghiệm số 32: Thiết kế môi trường giáo dục ở trường mầm non theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”
GDMN- Đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non
Giáo dục hòa nhập khuyết tật cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non (kỳ 2)