Bắt đầu từ năm học 2010-2011, nhà trường được tham gia dự án SEQAP (chương trình đảm bảo chất lượng), học sinh được ăn trưa tại trường 2 bữa/tuần. Buổi đầu tổ chức cho học sinh ăn, ngủ trưa tại trường gặp vô vàn khó khăn, cơ sở vật chất chưa có gì, phụ huynh học sinh không ủng hộ, các thầy cô từ quản lý đến giáo viên bỡ ngỡ, không biết bắt đầu từ đâu? Tổ chức như thế nào? Nấu ăn rồi quản lý học sinh ra sao?... Sau khi nghiên cứu tài liệu Sổ tay hướng dẫn hoạt động ở trường tiểu học dạy học cả ngày và tham quan mô hình tổ chức ăn trưa ở một số trường mầm non, nhà trường tuyên truyền tới phụ huynh học sinh tính ưu việt của việc học sinh ăn và nghỉ trưa tại trường, trường đã tham mưu với chính quyền địa phương và Phòng Giáo dục và Đào tạo xây bếp ăn, cấp giường cho học sinh, năm học 2010-2011 vận động đủ số học sinh trong dự án ăn và ngủ trưa tại trường 2 buổi/tuần, năm học 2015-2016 trường có 235 học sinh ăn nghỉ trưa 5 bữa/tuần tại trường trong đó có 102 học sinh được hưởng lợi từ dự án, cơ sở vật chất được tăng cường như giường nghỉ trưa, bếp ăn hợp chuẩn vệ sinh. Hàng năm gần 20 học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập được nhà trường khen thưởng từ nguồn của dự án, thông qua các hoạt động trên, chất lượng rèn luyện năng lực, phẩm chất hằng năm đạt 100%; 392/392 học sinh hoàn thành nội dung các môn học và hoạt động giáo dục, nhiều học sinh đã đạt giải thi Olympic tiếng Anh, toán trên Internet cấp tỉnh và cấp quốc gia, các em còn tích cực tham gia vào các hoạt động phong trào như: câu lạc bộ thể thao, câu lạc bộ mĩ thuật từ nguồn vốn quỹ giáo dục của dự án, từ đó đã góp phần hình thành và phát triển toàn diện những năng lực và phẩm chất tốt đẹp cho học sinh.
Song song với việc tổ chức cho học sinh học 2 buổi/ngày, giáo viên cũng được tham gia tập huấn nhiều kĩ thuật dạy học tích cực: kĩ thuật khăn trải bàn, sơ đồ tư duy, phương pháp dạy học “Bàn tay nặn bột”, các modun: FDS và lộ trình chuyển đổi, Lập kế hoạch dạy học cả ngày, Hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn lấy học sinh làm trung tâm, bài tập củng cố và nâng cao môn Toán và tiếng Việt... trình độ chuyên môn của giáo viên được nâng cao, chất lượng giảng dạy ngày càng được khẳng định. Hàng năm số lượng giáo viên dạy giỏi các cấp đạt 83,3%
(Đại biểu cùng tham gia phần hội trong lễ khai giảng năm học 2015-2016)
Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục duy trì nền nếp ăn nghỉ trưa tại trường cho học sinh. Chỉ đạo, tổ chức hiệu quả việc sinh hoạt tại các tổ chuyên môn, trường tập trung vào đổi mới sinh hoạt chuyên môn, phương pháp dạy học, nhằm khuyến khích giáo viên đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học, tạo cơ hội cho tất cả học sinh được tham gia vào quá trình học tập; giúp giáo viên chủ động, linh hoạt điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học cho phù hợp với đối tượng học sinh của lớp, của trường, góp phần giữ vững tiêu chí về giáo dục thuộc xã đạt chuẩn nông thôn mới.