Đồng chí và đoàn công tác đã thăm lớp dự giờ, kiểm tra hồ sơ chuyên môn, phiếu đánh giá học sinh, kiểm tra tác dụng của các công cụ lớp học, ân cần thăm hỏi với học sinh các khối lớp. Qua thăm lớp dự giờ đồng chí và đoàn công tác đã khen ngợi nhà trường thực hiện đúng bản chất của Mô hình trường học mới Việt Nam. Cụ thể: giáo viên dạy đúng phương pháp; Chuẩn bị chu đáo đồ dùng dạy học; Nhiệt tình tâm huyết với nghề nghiệp; Học sinh mạnh dạn, tự tin cùng trao đổi giúp đỡ nhau học tập; Hội đồng tự quản và các ban hoạt động rất rõ nét; Các loại hồ sơ chuyên môn của giáo viên đảm bảo theo đúng yêu cầu; Cảnh quan môi trường của nhà trường xanh, sạch đẹp và thân thiện. Đồng thời đồng chí cũng góp ý cho nhà trường phải phát huy hơn nữa tác dụng của các công cụ học tập như hộp thư bè bạn; Điều em muốn nói; Ngày em đến lớp … để tăng cường tính tự giác và vốn tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số.
Chiều cùng ngày đồng chí và đoàn công tác đến thăm, làm việc với trường Tiểu học số 2 Mường Pồn, huyện Điện Biên. Điểm trường Huổi Chan 1 được đồng chí chọn là điểm đến. Tại đây đồng chí rất phấn khởi khi thấy một điểm trường vùng cao rất đẹp, thân thiện, học sinh mạnh dạn tự tin, chủ động trao đổi với cô, nói lên những ước mơ, mong muốn của mình; Giáo viên chủ động trong các hoạt động giảng dạy, gần gũi với học sinh, khuyến khích các em tích cực trong việc tìm tòi, chiếm lĩnh tri thức. Đây là một thành công rất lớn của cô trò nhà trường Tiểu học số 2 Mường Pồn nói riêng và tỉnh Điện Biên nói chung.
Phút trao đổi của đồng chí Vụ phó vụ GDTH Bộ Giáo dục và Đào tạo với hs điểm trường Huổi Chan 1
Trong dợt công tác này, Đồng chí Phó vụ Trưởng cũng đến thăm và làm việc tại trường Tiểu học Noong Bua, Thành Phố Điện Biên Phủ. Đây là một trong 35 trường nhân rộng Mô hình trường học mới Việt Nam của tỉnh Điện Biên. Đồng chí cùng đoàn công tác dành rất nhiều lời khen ngợi cho thầy trò nhà trường. Là trường nhân rộng Mô hình trường học mới VNEN từ năm học 2013-2014, mặc dù không được tham gia tập huấn phương pháp dạy học mới trực tiếp tại Bộ, nhưng bằng sự nỗ lực cố gắng phấn đấu của tập thể sư phạm nhà trường, sự tâm huyết nghề nghiệp, sự mạnh dạn tự tin của đội ngũ giáo viên trẻ, nhà trường đã tích cực học hỏi, tiếp thu sự góp ý, tư vấn của Ban Quản lý Dự án tỉnh thực hiện đúng bản chất Mô hình trường học mới Việt Nam.
Kết luận tại buổi làm việc với Sở đồng chí Phó vụ trưởng vụ Giáo dục Tiểu học Trần Thị Thắm dành rất nhiều lời khen ngợi cho hoạt động Dự án Mô hình trường học mới Việt Nam tỉnh Điện Biên “Mô hình trường học mới Việt Nam tỉnh Điện Biên thực sự có hiệu quả, trường học thân thiện, giáo viên giảng dạy đúng bản chất, học sinh mạnh dạn, tự tin”. Có được thành quả trên chính là sự quan tâm, quản lý sát sao của Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, Thị xã. Đặc biệt là sự chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo Phòng Giáo dục Tiểu học- Sở Giáo dục và Đào tạo; Đội ngũ Tư vấn Dự án; Ban Giám hiệu các trường Dự án VNEN đã đưa Mô hình trường học mới Việt Nam tỉnh Điện Biên ngày một hoàn thiện, phát triển đáp ứng sự mong đợi của các Ban ngành trong tỉnh về công tác giáo dục toàn diện cho học sinh trong giai đoạn hiện nay./.
Ngô Văn Đô – Cán bộ Tư vấn Dự án VNEN Sở Giáo dục và Đào tạo