banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTX&CN - Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên khảo sát thực tiễn đào tạo tại tại Thái Lan

Thứ hai - 29/02/2016 05:01
Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh Điện Biên về tăng cường công tác đối ngoại, hợp tác đào tạo giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Thái Lan, được sự quan tâm tạo điều kiện của Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, từ ngày 14/02/2016 đến ngày 20/02/2016, đoàn cán bộ của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đến làm việc tại các tỉnh Bắc Thái Lan.
Đoàn công tác gồm 4 thành viên do ông Nguyễn Mạnh Quân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn. Đoàn đã làm việc và trao đổi với 3 trường đại học công lập, có uy tín trong đào tạo trình độ đại học, sau đại học thuộc các tỉnh: Chiang Mai, Chiang Rai, Nan; đề xuất mục đích cử cán bộ, học sinh của đi đào tạo, bồi dưỡng các ngành thuộc lĩnh vực Nông nghiệp, Du lịch, Thương mại, Ngôn ngữ.  

Trong thời gian đoàn công tác tại các tỉnh Bắc Thái Lan, đoàn đã  nắm bắt các thông tin về công tác tuyển sinh, đào tạo, định mức học phí, sinh hoạt phí, quy trình và các điều kiện cử học sinh của tỉnh đi đào tạo tại Thái Lan; xác định và lựa chọn phương án về tuyến giao thông đối với lưu học sinh, làm căn cứ để Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng các nội dung trong đề án hợp tác đào tạo giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Thái Lan giai đoạn 2016-2020. Quá trình làm việc tại các trường đại học, đoàn đã nhận được sự đón tiếp chu đáo và sự hợp tác rất đáng trân trọng của lãnh đạo, giảng viên các trường, tạo điều kiện để đoàn công tác hoàn thành nhiệm vụ được tỉnh giao.

Với thế mạnh của các trường đại học về đào tạo các ngành: Du lịch, Thương mại, Nông nghiệp, Ngôn ngữ, trong giai đoạn tới tỉnh Điện Biên sẽ cử cán bộ, học sinh đi đào tạo trình độ đại học, sau đại học, các khóa bồi dưỡng tại các trường đại học của Thái Lan.

Kết quả chuyến công tác của Đoàn cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên hứa hẹn cho một khởi đầu tốt đẹp quá trình hợp tác về lĩnh vực giáo dục và  đào tạo giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Thái Lan giai đoạn 2016-2020.

Việc hợp tác đào tạo giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Thái Lan được thực hiện trong thời gian tới, sẽ góp phần quan trọng vào thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh và hội nhập quốc tế./.

Một số hình ảnh của đoàn công tác tại các trường Đại học Rạt Xa Phát Chiang Mai, Chiang Rai; Rạt Xa Mông Khôn Nan La, tỉnh Nan - Thái Lan








Tác giả: Đặng Thị Nhụy

Nguồn tin: Trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập196
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm142
  • Hôm nay53,024
  • Tháng hiện tại69,999
  • Tổng lượt truy cập74,405,199
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi