banner

GDTrH – Học sinh Điện Biên với 183 bài tham dự cuộc thi “Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn” dành cho học sinh cấp trung học năm học 2012-2013.

Thứ tư - 27/03/2013 03:09
Dienbien.edu.vn – Cuộc thi “Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn” dành cho học sinh cấp trung học năm học 2012-2013 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động lần đầu tiên và được triển khai tới học sinh trung học của tỉnh.
Cuộc thi với mục đích khuyến khích học sinh vận dụng kiến thức của các môn học khác nhau để giải quyết các tình huống thực tiễn, tăng cường khả năng tự học, tự nghiên cứu của học sinh; thúc đẩy việc gắn kiến thức lý thuyết và thực hành trong nhà trường với thực tiễn đời sống; đẩy mạnh thực hiện dạy học theo phương châm "học đi đôi với hành"; góp phần đổi mới hình thức, phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập; thúc đẩy sự tham gia của gia đình, cộng đồng vào công tác giáo dục.


Giờ ra chơi ở trường THPT Mường Chà.

Sau 4 tháng từ khi Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản tổ chức cuộc thi, đến ngày 22/02/2013, Sở Giáo dục và Đào tạo đã nhận được 183 sản phẩm của của 10 đơn vị dự thi trong đó có 2 đơn vị trực thuộc và 8 phòng Giáo dục và Đào tạo. Cấp THCS có  163 sản phẩm, cấp THPT có 20 sản phẩm. Cụ thể:
 
TT Đơn vị Số lượng sản phẩm
  Khối trực thuộc
1 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn 13
2 Trường THPT TP Điện Biên Phủ 07
  Khối các phòng Giáo dục và Đào tạo
3 Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên 51
4 Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo 23
5 Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên Đông  32
6 Phòng Giáo dục và Đào tạo TX Mường Lay 10
7 Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà 41
8 Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Ảng 06
Tổng 183
 

Sở đã thành lập Hội đồng chấm sơ khảo và xếp loại các sản phẩm dự thi. Tổng số sản phẩm được xếp loại là 122, trong đó có 10 sản phẩm xếp loại tốt, 16 sản phẩm xếp loại khá, 96 sản phẩm xếp loại trung bình và có tới 87 sản phẩm không xếp loại.

Tiêu chí để chấm sản phẩm tham dự hội thi gồm: tình huống đặt ra mang tính thực tiễn, có thể được giải quyết bằng kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm của học sinh dự thi. Bài viết xác định rõ vấn đề, mục tiêu cần giải quyết, nêu bật được vai trò, ý nghĩa của việc giải quyết tình huống. Bài viết thể hiện được tính sáng tạo, sự khéo léo trong việc vận dụng, kết hợp những kiến thức, kĩ năng của các môn học khác nhau để giải quyết tình huống.


Học sinh lớp 9 dân tộc Hà Nhì ở trường THCS Chung Chải.

Hội đồng chấm sơ khảo đã chọn ra 26 sản phẩm xếp loại tốt và khá, trình lãnh đạo Sở phê duyệt đăng ký tham dự cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn cấp quốc gia. Trong 26 sản phẩm được lựa chọn có 08 sản phẩm cấp THPT và 18 sản phẩm cấp THCS.

Các đơn vị có sản phẩm tham gia dự thi cấp quốc gia gồm: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo: 04 sản phẩm; phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Ảng: 01 sản phẩm; phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà: 01 sản phẩm; phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên: 07 sản phẩm; phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên Đông: 05 sản phẩm. Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn 07 sản phẩm và trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ 01 sản phẩm

Được biết Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức chấm chung khảo và dự kiến thông báo kết quả vào cuối tháng 03/2013./. 

Tác giả: Nguyễn Ngọc Sơn

Nguồn tin: Trường PTDTNT THPT huyện Nậm Pồ

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,514
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm3,505
  • Hôm nay25,697
  • Tháng hiện tại694,201
  • Tổng lượt truy cập136,146,570
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi