banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn Xây dựng mô hình tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số tại tỉnh Điện Biên

Thứ hai - 05/10/2020 03:28
Dienbien.edu.vn - Từ ngày 01 đến ngày 02 tháng 10 năm 2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn Xây dựng mô hình tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số tại tỉnh Điện Biên.
Chỉ đạo lớp tập huấn có đồng chí Nguyễn Thị Hiếu - Phó Vụ trưởng, Vụ Giáo dục mầm non; các đồng chí chuyên viên chính của Vụ Giáo dục mầm non và chuyên gia về tăng cường tiếng Việt cho trẻ em người dân tộc thiểu số. Tham dự lớp tập huấn có gần 200 đại biểu của 21 tỉnh khu vực phía Bắc, miền Trung và Tây nguyên.
Bà Nguyễn Thị Hiếu - Phó Vụ trưởng, Vụ Giáo dục mầm non phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn

Trong đợt tập huấn này, các đại biểu được thực hành về việc tạo môi trường tăng cường tiếng Việt, được chuyên gia hướng dẫn tổ chức một số hoạt động giáo dục, thảo luận, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện tăng cường tiếng Việt cho trẻ tại cơ sở. Đại biểu của các tỉnh được đến thăm quan mô hình tăng cường tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số tại trường Mầm non xã Núa Ngam, trường Mầm non xã Thanh Nưa huyện Điện Biên và tham gia một số hoạt động trải nghiệm, giao lưu đặc trưng của văn hóa vùng Tây Bắc.
Hoạt động trải nghiệm Tết Trung thu tại trường Mầm non xã Núa Ngam, huyện Điện Biên
 
Hoạt động Chơi ngoài trời của các bé mẫu giáo lớn trường Mầm non xã Thanh Nưa
 
Các đại biểu tham dự tập huấn giao lưu với giáo viên, phụ huynh và trẻ em tại trường Mầm non xã Thanh Nưa

Phát biểu tại lớp tập huấn, bà Nguyễn Thị Hiếu yêu cầu các địa phương chỉ đạo, triển khai thực hiện việc xây dựng môi trường tăng cường tiếng Việt cho trẻ em người dân tộc thiểu số phù hợp với điều kiện thực tiễn từng địa phương; tổ chức các hoạt động tăng cường tiếng Việt chú trọng tới tác động cá nhân, tác động tới những kỹ năng trẻ còn thiếu hụt nhằm hỗ trợ từng cá nhân trẻ phát triển ngôn ngữ. Đặc biệt là việc sử dụng môi trường tăng cường tiếng Việt cho trẻ đảm bảo tính hiệu quả, tận dụng mọi cơ hội cho trẻ được thực hành nghe, nói tiếng Việt…
Dự kiến tháng 11 năm 2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Sơ kết giai đoạn 2 của Đề án Tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số. Trong thời gian tới, tỉnh Điện Biên tiếp tục xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Đề án Tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030./.

Tác giả: Nguyễn Thị Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập318
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm240
  • Hôm nay38,660
  • Tháng hiện tại1,191,551
  • Tổng lượt truy cập70,481,441
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi