banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Các trường mầm non huyện Tủa Chùa Tổ chức Hội thi “Cô, mẹ khéo tay - Con hay đến trường” năm học 2021-2022

Thứ ba - 02/11/2021 02:31
Dienbien.edu.vn- Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2020-2021, từ ngày 25/10/2021 đến ngày 28/10/2021, tại các Trường mầm non: Tủa Thàng số 1, Tủa Thàng số 2, Sơn Ca, Mầm non Thị trấn Tủa Chùa đã tổ chức Hội thi “Cô, mẹ khéo tay - Con hay đến trường" nhằm động viên, khuyến khích và phát huy tính chủ động, sáng tạo của giáo viên trong việc tự làm đồ dùng dạy học, đồ chơi phục vụ công tác dạy và học, đồng thời tăng cường phối hợp giữa gia đình với nhà trường trong nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ em.
Tổng số sản phẩm tham gia Hội thi gồm 649 bộ đồ dùng, 395 bộ đồ chơi tự tạo, 134 bộ đồ chơi ngoài trời với nhiều hình thức phong phú, độc đáo và mới lạ được làm từ nguyên vật liệu sẵn có tại địa phương và vật liệu tự nhiên.
Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã lựa chọn được 241 sản phẩm đạt kết quả cao để trao giải; trong đó: 16 giải Nhất; 59 giải Nhì; 71 giải Ba; 95 giải Khuyến khích.
Đây là sân chơi rất ý nghĩa, vừa thể hiện sự phối kết hợp có hiệu quả giữa gia đình, nhà trường và xã hội vừa là dịp để cán bộ quản  lý, giáo viên thể hiện niềm say mê nghiên cứu sáng tạo, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về làm đồ dùng dạy học, đồ chơi tự tạo, cải tiến các thiết bị dạy và học cho phù hợp với thực tiễn ở các lớp. Qua đó, phát huy phong trào tự làm đồ dùng dạy học, đồ chơi của các nhóm lớp trong các nhà trường. Đối với phụ huynh, việc tham gia làm đồ chơi cho các con còn thể hiện sự quan tâm, yêu thương đến con em mình, góp phần cùng các nhà trường thúc đẩy chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.
   Thông qua Hội thi nhằm tăng cường sự phối kết hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc làm các bộ đồ dùng, đồ chơi tự tạo phục vụ các bài giảng, các tiết học, giúp trẻ có hình ảnh trực quan sinh động để tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất. Tăng cường kỹ năng của giáo viên trong hoạt động làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ, giúp các cháu phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần. Qua đó, các cháu mạnh dạn tự tin, tích cực tham gia các hoạt động và cũng là cơ sở để đánh giá chất lượng chăm sóc, giáo dục của các nhà trường.
Sau đây là một số hình ảnh của hội thi:
 


 

Tác giả: Nguyễn Thị Xuyến - Chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện Tủa Chùa

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,124
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm2,113
  • Hôm nay486,968
  • Tháng hiện tại2,955,463
  • Tổng lượt truy cập73,664,843
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi