banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CNTT&NCKH - 5 học sinh đạt giải Ba trong kì thi chọn HSG quốc gia môn Ngữ văn năm 2019

Thứ tư - 13/02/2019 21:05
Theo công bố kết quả thi học sinh giỏi quốc gia năm 2019 của Bộ GD&ĐT vào ngày 31/01 vừa qua, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn có 5 học sinh đạt giải Ba môn Ngữ văn. Đây là kết quả rất đáng tự hào của thầy và trò đội tuyển sau những tháng ngày ôn luyện vất vả.
Đội tuyển quốc gia môn Ngữ văn của tỉnh Điện Biên năm nay có 6 học sinh tham dự. Các em đều là học sinh của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, trong đó có 1 học sinh thi vượt cấp. Các học sinh đạt giải gồm Lê Quỳnh Anh (lớp 12C5), Nguyễn Tuấn Thành Cương (lớp 11B6), Đinh Thị Thúy Hằng (lớp 12C5), Vũ Diệu Hương (lớp 12C5), Nguyễn Thị Bảo Phương (lớp 12C5).

Trên hành trình đến với kết quả ngày hôm nay, bằng sự quyết tâm cao độ, các em đã để lại sau lưng mình biết bao những chướng ngại, khó khăn. Dưới sự dẫn dắt của giáo viên lãnh đội, cô Trần Chinh Dương, các em đã vượt qua được những giới hạn của bản thân, luyện tập miệt mài, tích cực. “Cô luôn đặt ra cho chúng em những thách thức mới đòi hỏi phải làm việc không ngừng, suy nghĩ không ngừng. Qua mỗi bài giảng, cô giúp chúng em dần vơi đi nỗi lo về sự thiếu hụt trong kiến thức, nhất là trong những tháng cuối ôn luyện”, bạn Lê Quỳnh Anh chia sẻ.
“Những tháng ngày ôn luyện thực sự rất vất vả. Nhiều khi em cảm thấy khá mệt mỏi và căng thẳng. Tuy nhiên, nhìn vào thành quả của chúng em ngày hôm nay em hiểu rằng kim cương chỉ hình thành dưới áp lực”, em Đinh Thị Thúy Hằng tủm tỉm khi kể về cô giáo lãnh đội của mình. Nghiêm túc, thậm chí là nghiêm khắc trong học tập nhưng cũng rất tâm lý, thoải mái ngoài đời sống, cô giáo Trần Chinh Dương đã mang đến niềm tin, khẳng định thêm tình yêu với bộ môn, giúp các em học sinh vững tin trên con đường mình đã chọn.

Năm giải ba mở ra cho các em năm cơ hội được tuyển thẳng vào nhiều trường đại học uy tín, đó là niềm vui lớn nhất của thầy trò, đó cũng là mục tiêu mà đội tuyển đã đặt ra khi bắt đầu quá trình ôn luyện. Mặc dù kết quả chưa trọn vẹn khi mới dừng ở con số 5/6, và điểm số cũng để lại nhiều tiếc nuối khi đã gần chạm ngưỡng giải nhì nhưng thầy trò đội tuyển cảm thấy nhẹ nhõm nhiều phần vì đã hoàn thành trách nhiệm của mình.

Chia sẻ về kết quả, cô Dương cho rằng: Thành công lớn nhất của đội năm nay là biết tận dụng sức mạnh từ nhiều nguồn khi có một xuất phát điểm rất thấp. “Chúng tôi không ngại học hỏi từ bất cứ ai, từ thầy cô trong tỉnh đến thầy cô ở các trường bạn. Thật sự vui khi mỗi lần hỏi ý kiến, các em học sinh của tôi đều thiết tha được đi học, không ngại khó ngại khổ bất kể điều kiện. Đặc biệt, sau các em là các bậc phụ huynh, những người đã quá kiên nhẫn để chờ đợi chúng tôi làm nên một điều gì đó. Tôi gần như không thấy tiếc nuối điều gì trong hành trình đã qua.”
cd
Cô giáo Trần Chinh Dương
Kì thi năm nay rất đặc biệt đối với môn Ngữ văn vì đề thi đặt ra những thách thức mới đối với thí sinh dự thi khi phải giải quyết câu nghị luận văn học trong đề bằng một cái nhìn vừa có màu sắc văn chương vừa cần kiến thức cập nhật hiện đại. Cô Dương cũng cho rằng, đối với môn Ngữ văn, để không đạt điểm dưới 13,5 thí sinh cần có một bút lực chắc chắn.

Xuân Kỷ Hợi đã đến, kết quả của thầy và trò đội tuyển Ngữ văn góp phần tạo nên niềm vui chung cho trường THPT chuyên Lê Quý Đôn nói riêng và cho thành tích của ngành giáo dục tỉnh Điện Biên nói chung trong một năm mới với nhiều khởi đầu tốt đẹp./.

Tác giả: Thương Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập274
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm224
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,219,852
  • Tổng lượt truy cập70,509,742
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi