banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CNTT&NCKH - Ngày hội bánh chưng xanh cho người nghèo ở nơi biên giới

Thứ sáu - 01/02/2019 02:24
Dienbien.edu.vn - Sáng ngày 31 tháng 2 năm 2019, đồn biên phòng Thanh Luông phối hợp với Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Thanh Nưa, Thanh Luông, Thanh Hưng và các đơn vị kết nghĩa tổ chức “Ngày hội bánh chưng xanh cho người nghèo ở nơi biên giới” tại bản Hua Pe, xã Thanh Luông.

Tham dự “Ngày hội bánh chưng xanh” có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Thanh Luông; lãnh đạo đồn biên phòng Thanh Luông; các đơn vị kết nghĩa và đông đảo bà con nhân dân bản Hua Pe xã Thanh Luông huyện Điện Biên.
         
Chương trình “Ngày hội bánh chưng xanh” được tổ chức tại bản Hua Pe (một trong những bản có số hộ nghèo nhiều nhất xã Thanh Luông) với nhiều hoạt động ý nghĩa: giao lưu văn nghệ, trao quà ủng hộ người nghèo, thi gói bánh chưng đã tạo nên không khí vui tươi, ấm áp, thân tình.


Trường THPT Thanh Nưa tham gia thi gói bánh chưng

Phát biểu tại “Ngày hội bánh chưng xanh” Thượng tá Nguyễn Hồng Sơn đã nhấn mạnh hoạt động quan tâm đời sống người nghèo nơi địa bàn là hoạt động thường niên nhằm giúp đỡ bà con ổn định đời sống, nhất là trong dịp tết cổ truyền để không có ai không có áo ấm, chăn ấm; được đón tết cổ truyền của dân tộc trong niềm vui, phấn khởi và hạnh phúc. Trong những năm qua, Đồn Biên Phòng Thanh Luông đã nhận đỡ đầu những học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn của 03 xã Thanh Luông, Thanh Hưng và Thanh Nưa; trong đó có em học sinh Lò Thị Hoa lớp 10A1 là học sinh của nhà trường. Để làm được điều đó, cần có sự quan tâm, đồng thuận từ các cấp chính quyền và các nhà hảo tâm.


Hàng trăm chiếc bánh chưng đã được trao tặng cho các hộ nghèo dịp Tết

Trao 32 xuất quà tết cho các hộ nghèo xã Thanh Luông, huyện Điện Biên

Dự “Ngày hội Bánh chưng xanh”, đoàn trường THPT Thanh Nưa do đồng chí Voòng Thái Triều, Bí thư Đoàn thanh niên làm trưởng đoàn, đã có nhiều hoạt động ý nghĩa: trao quà ủng hộ người nghèo; giao lưu văn nghệ; gói bánh chưng chung tay tết xum vầy. “Ngày hội Bánh chưng xanh” thực sự là ngày hội của tình yêu thương, ấm áp xum vầy, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam.


      Đoàn trường THPT Thanh Nưa, trao quà chung tay vì người nghèo

Tác giả: Nguyễn Thị Vân

Nguồn tin: Trường THPT Huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập266
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm232
  • Hôm nay55,595
  • Tháng hiện tại1,208,486
  • Tổng lượt truy cập70,498,376
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi