banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Đảm bảo phòng, chống dịch tại cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập

Thứ ba - 24/08/2021 04:46
Dienbien.edu.vn - Trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ hiện có 3 trường, 10 nhóm trẻ mầm non ngoài công lập đã được mở cửa hoạt động trở lại. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, công tác phòng, chống dịch được các cơ sở giáo dục quan tâm triển khai bằng nhiều hình thức.
3
Giáo viên Nhóm trẻ Ban Mai Xanh hướng dẫn trẻ sát khuẩn tay, đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19.
Nhóm trẻ Ban Mai Xanh, tổ 9, phường Tân Thanh sau 2 tháng đóng cửa phòng dịch, ngày 26/7, nhóm trẻ hoạt động trở lại. Để đảm bảo an toàn mùa dịch, các cô đón và trả trẻ ngoài sân và sát khuẩn tay cho các con trước khi vào lớp. Phụ huynh cũng luôn tuân thủ đeo khẩu trang khi đưa đón con và không vào lớp học. Chị Trần Thị Thơm, Trưởng nhóm trẻ cho biết: “Trong buổi học, cô và các bé đều rửa tay thường xuyên, đặc biệt là trước khi ăn. Sau mỗi ngày, nhóm lau chùi, vệ sinh lớp học, cuối tuần dọn dẹp, lau rửa học cụ, đồ dùng, đảm bảo phòng học luôn thoáng mát, sạch sẽ. Các trẻ hiện chúng tôi đang dạy và chăm sóc là những bé đã theo học từ trong năm học. Vẫn còn một số phụ huynh khác có nhu cầu gửi con nhưng chúng tôi chưa nhận vì lo các bé đi từ ngoài tỉnh về”.
Chị Trần Việt Hà, phụ huynh có con gửi học tại Nhóm trẻ Ban Mai Xanh chia sẻ: “Tôi rất yên tâm cho con đi học trở lại vì cơ sở có ý thức cao về phòng dịch, tuân thủ các quy định, biện pháp phòng chống dịch. Hàng ngày qua camera, tôi thấy các con không chỉ được các cô vệ sinh cho sạch sẽ mà còn được hướng dẫn cách rửa tay sát khuẩn để phòng chống dịch bệnh”.
Còn tại Nhóm trẻ mầm non Việt - Mỹ Motessori, tổ 7, phường Mường Thanh, hiện đang trông 55 trẻ, chia thành 3 lớp mẫu giáo, 1 lớp nhà trẻ. Hàng ngày, các cô đón trẻ từ tầng 1, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang khi tiếp xúc với trẻ. Chị Nguyễn Thị Huyền, đại diện Nhóm trẻ cho biết: “Buổi sáng đầu giờ, khi phụ huynh đưa con đến nhìn thấy các cô thực hiện đúng các biện pháp phòng dịch. Trong giờ học, qua camera thấy các cô vẫn đeo khẩu trang khi tiếp xúc với con, các khâu vệ sinh cho trẻ đảm bảo, giãn cách các bàn ăn theo đúng quy định. Cuối tuần, nhiều phụ huynh cho con đến chơi, thấy trường tổng vệ sinh, giặt giũ, khử khuẩn và phơi nắng giường, thảm, đồ chơi… nên rất tin tưởng và ủng hộ, yên tâm cho con đi học trở lại”.
Sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành công văn tổ chức cho trẻ em các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập đi học sau thời gian nghỉ phòng, chống dịch từ ngày 19/7, nhiều phụ huynh đã đưa con trở lại trường. 13 cơ sở giáo dục ngoài công lập trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ hiện có 275 học sinh. Để đảm bảo an toàn ngăn chặn dịch bệnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố thông tin, yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện đúng một số nội dung về phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời thường xuyên kiểm tra, giám sát và phối hợp với UBND các phường kiểm tra đột xuất 13/13 cơ sở giáo dục trên địa bàn về công tác này. Bà Lê Thị Hồng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Điện Biên Phủ cho biết: Phòng đã yêu cầu các cơ sở thực hiện nghiêm túc theo văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, thành phố, ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp và hướng dẫn của Bộ Y tế, Sở Y tế, tuyệt đối không lơ là chủ quan. Cùng với đó, không tổ chức các hoạt động tham quan, dã ngoại; tự theo dõi sức khỏe, vệ sinh trường lớp theo quy định; xây dựng kế hoạch, kịch bản, giải pháp sẵn sàng ứng phó với tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trong cơ sở giáo dục. Tích cực tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người lao động, cha mẹ học sinh, khách đến cơ sở về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19… Qua kiểm tra, đánh giá, các cơ sở đều đảm bảo các yêu cầu, điều kiện về phòng, chống dịch.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập269
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm241
  • Hôm nay34,655
  • Tháng hiện tại3,222,345
  • Tổng lượt truy cập73,931,725
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi