banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Hội nghị tập huấn Bình đẳng giới trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo năm 2021

Thứ ba - 24/08/2021 04:32
Dienbien.edu.vn - Bình đẳng giới có ý nghĩa quan trọng trong mọi thời đại, đặc biệt trong điều kiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay. Trong những năm qua, cùng với sự nỗ lực không ngừng của ngành giáo dục và đào tạo, phụ nữ và trẻ em gái luôn được tạo điều kiện bình đẳng với nam giới trong việc nâng cao trình độ văn hóa, học vấn và tham chính. Tỷ lệ phụ nữ so với nam giới trong tổng số những người biết chữ đã tăng lên đáng kể, chênh lệch về tỷ lệ Nam - Nữ trong tất cả các bậc học, số lượng viên chức nữ giữ chức vụ lãnh đạo và tham gia các tổ chức chính trị - xã hội ngày càng tăng…
Tuy nhiên, do định kiến giới và tư tưởng "trọng nam- khinh nữ" còn tồn tại sâu đậm trong cộng đồng, phong tục, tập quán của đồng bào các dân tộc thiểu số còn lạc hậu, sự nỗ lực của từng cá nhân phụ nữ chưa hết mình, sự nhận thức của nam giới về bình đẳng giới còn chưa rõ nét, áp lực gia đình, thiên chức làm vợ, làm mẹ …. ảnh hưởng đáng kể đến việc tiếp cận giáo dục của trẻ em gái cũng như nữ cán bộ, viên chức trong công việc và tham gia tham chính, là ảnh hưởng trực tiếp đến công tác bình đẳng giới.
Để nâng cao nhận thức về bình đẳng giới trong đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên và nâng cao chất lượng công tác bình đẳng giới, ngày 21/8/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác Bình đẳng giới trong lĩnh vực giáo dục và Đào tạo bằng hình thức trực tuyến qua google meet.
         
Báo cáo viên Nguyễn Thị Hòa - Phó Hiệu trưởng trường THPT
Huyện Điện Biên báo cáo tại Hội nghị tập huấn
Để phòng chống Covid - 19, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế và bố trí không quá 10 người tham dự trên mỗi điểm cầu.
Với 123 điểm cầu, 950 người tham gia (71 điểm cầu chính với 464 người, 52 điểm cầu phụ với 486 người mở thêm tại các phòng Giáo dục và Đào tạo), toàn thể hội nghị tập huấn đã được nghiên cứu các nội dung về bình đẳng giới, qua đó trang bị cho đội ngũ cán bộ quản lý, viên chức làm công tác bình đẳng giới và giáo viên chủ nhiệm hiểu biết thêm những kiến thức cơ bản về bình đẳng giới, các khía cạnh về bình đẳng giới trong giáo dục đào tạo, kỹ năng phân tích giới, kỹ năng lồng ghép giới trong giáo dục và Đào tạo.
Hy vọng với sự chung sức, đồng lòng của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và sự vận dụng các phương pháp thực hiện bình đẳng giới phù hợp với tình hình thực tế địa phương, công tác Bình đẳng giới ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên sẽ đạt được hiệu quả cao trong thời gian tới./.

Tác giả: Nguyễn Thị Thắm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập450
  • Máy chủ tìm kiếm129
  • Khách viếng thăm321
  • Hôm nay58,043
  • Tháng hiện tại1,269,800
  • Tổng lượt truy cập70,559,690
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi