banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Hiệu quả từ dự án “Phát triển giáo dục THCS cho vùng khó khăn nhất tại tỉnh Điện Biên”

Thứ tư - 29/05/2019 04:51
Dienbien.edu.vn: Được thu hưởng Chương trình học bổng thí điểm cho học sinh dân tộc thiểu số, tại trường THCS Rạng Đông có nhiều học sinh tốt nghiệp, tiếp tục học tập trưởng thành, trở về xây dựng thôn bản.
Trường THCS Rạng Đông tiền thân là trường PTCS Rạng Đông. Năm 2006, trường được chia tách và lấy tên là trường THCS Rạng Đông. Năm 2010 nhà trường lại tiếp tục được chia tách thành hai trường là trường THCS Rạng Đông và Trường PTDTBT THCS Phình Sáng.
Hiện tại nhà trường có 24 cán bộ, giáo viên và 251 học sinh với 05 dân tộc là H’Mông, Thái, Phù Lá, Kháng, Kinh. Cơ sở vật chất của nhà trường đáp ứng đủ điều kiện cho công tác dạy và học của thầy và trò. Nhà trường có 8 lớp học, đảm bảo đủ ánh sáng,  mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông, bàn ghế, bảng biểu phù  hợp với học sinh của từng khối lớp. Nhà trường có đầy đủ các phòng chức năng như: Phòng truyền thống, phòng máy vi tính, phòng thí nghiệm..... Cảnh quan môi trường sư phạm trong lành, văn minh, cơ sở vật chất đầy đủ cũng làm tăng thêm động lực cho việc dạy và học của thầy và trò nhà trường.

Đoàn phóng viên Đài truyền hình CGTN (Trung Quốc) đang đưa tin về hiệu quả của dự án “Phát triển giáo dục THCS cho vùng khó khăn nhất tại tỉnh Điện Biên” tại  trường THCS Rạng Đông, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.
Từ năm học 2009-2010 đến 2012-2013 trường THCS Rạng Đông có 32 học sinh được thụ hưởng Chương trình học bổng thí điểm cho học sinh dân tộc thiểu số. Việc xét cấp học bổng đã có tác động tích cực trong việc nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện đạo đức của học sinh nhận học bổng, đồng thời còn góp phần thúc đẩy các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác có ý thức khắc phục khó khăn vươn lên trong học tập.
Sau 10 năm triển khai, những học sinh được dự án “Phát triển giáo dục THCS cho vùng khó khăn nhất tại tỉnh Điện Biên” hỗ trợ học bổng đa số đã trưởng thành và có công việc ổn định. Điển hình là học sinh Lò Văn Kim, người dân tộc Kháng hiện đã tốt nghiệp trường Cao đẳng Thú y và đang công tác tại UBND xã Pú Xi, huyện Tuần Giáo. Tin tưởng rằng, với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự chỉ đạo sâu sát, cụ thể của ngành giáo dục, sự đầu tư của các chương trình, dự án, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên của trường THCS Rạng Đông sẽ tiếp tục đoàn kết nhất trí, khắc phục khó khăn, hết mình chăm lo cho sự nghiệp trồng người, góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh trên xã Rạng Đông nói riêng và của tỉnh nói chung./.

Tác giả: Đặng Việt Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập526
  • Máy chủ tìm kiếm109
  • Khách viếng thăm417
  • Hôm nay79,307
  • Tháng hiện tại1,291,064
  • Tổng lượt truy cập70,580,954
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi