banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tập huấn khung trường học an toàn phòng chống thiên tai và hướng dẫn thực hiện đánh giá

Thứ tư - 29/05/2019 04:52
Dienbien.edu.vn: Trong hai ngày 20, 21/5/2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn sử dụng tài liệu Khung trường học an toàn, phòng chống thiên tai và hướng dẫn thực hiện đánh giá cho các Sở Giáo dục và Đào tạo 25 tỉnh phía Bắc.
Tham dự đợt tập huấn có tiến sĩ Phạm Hùng Anh – Phó Cục trưởng Cục Cơ sở vật chất và Thiết bị trường học, đồ chơi trẻ em (Bộ GD&ĐT), Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai ngành Giáo dục và Đào tạo, đại diện UNICEF Việt Nam, tổ chức Plan International tại Việt Nam và tổ chức Live & Learn.

Tiến sĩ Phạm Hùng Anh – Phó Cục trưởng Cục Cơ sở vật chất phát biểu khai mạc lớp tập huấn
Trong thời gian 02 ngày, các chuyên gia đã triển khai nội dung tập huấn về Khung trường học an toàn, phòng chống thiên tai; các bước thực hiện đánh giá khung trường học an toàn phòng chống thiên tai; hướng dẫn thực hiện và đánh giá trường học an toàn phòng, chống thiên tai.
Thực hiện Khung trường học an toàn là cơ sở để triển khai thực hiện mô hình trường học an toàn, phòng chống thiên tai; tăng cường khả năng chống chịu với thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu tại các cơ sở giáo dục trong khuôn khổ thực thi Kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai của ngành Giáo dục giai đoạn 2011-2020.
Sau đợt tập huấn, thành viên tham gia lớp tập huấn đã hiểu rõ nội dung của Khung trường học an toàn phòng, chống thiên tai; thực hành quá trình thực hiện đánh giá trường học an toàn tại các cơ sở giáo dục. Đồng thời, những ý kiến thảo luận của các thành viên tham gia tập huấn đã cung cấp thêm nhiều nội dung quan trọng để điều chỉnh, hoàn thiện bộ tài liệu Khung trường học an toàn, phòng chống thiên tai áp dụng cho các cơ sở giáo dục./.

Tác giả: Đặng Việt Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,115
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm2,074
  • Hôm nay300,652
  • Tháng hiện tại2,769,147
  • Tổng lượt truy cập73,478,527
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi