a) Rà soát, xây dựng văn bản quy định về trường đạt chuẩn quốc gia và chuẩn công nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông theo hướng tích hợp để các địa phương thuận lợi trong việc triển khai thực hiện. Ban hành bộ chỉ số đánh giá chất lượng giáo dục địa phương;
b) Đẩy mạnh kiểm định chất lượng các cơ sở giáo dục và đào tạo, các chương trình đào tạo, chú trọng kiểm định theo các tiêu chuẩn của khu vực và quốc tế, trên cơ sở đó, phân tầng, xếp hạng, quy hoạch lại mạng lưới, giao quyền tự chủ và nâng cao hiệu quả đầu tư; tăng cường công tác tự đánh giá, đánh giá ngoài, cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo;
c) Tiếp tục thực hiện công tác khảo thí theo hướng đánh giá năng lực người học, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong công tác khảo thí, đảm bảo công bằng, khách quan, chính xác, tin cậy, minh bạch, tạo thuận lợi tối đa cho người dạy và người học.
Quán triệt, nhận thức đầy đủ và kịp thời, năm học 2017 – 2018, ngành tiếp tục chỉ đạo, tổ chức, đôn đốc các cơ sở giáo dục, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm túc công tác này theo định hướng của Bộ giáo dục và đào tạo nhằm góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ./.
Tác giả: Nguyễn Văn Bằng
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn