banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP – Các tấm gương giáo viên tiêu biểu

Thứ ba - 19/09/2017 04:02
Trong những năm qua, trường THCS thị trấn luôn đi đầu trong phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, đạt rất nhiều thành tích, trở thành trường trọng điểm của huyện nhà. Có được thành công đó là nhờ sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của tập thể thầy cô giáo nhà trường, đặc biệt trong đó có thành tích của đồng chí Nguyễn Phương Thùy - Giáo viên, Tổng phụ trách Đội. Một người đã nỗ lực đóng góp hết sức mình trong việc thực hiện nhiệm vụ, hoàn thành tốt các công việc của nhà trường, của ngành Giáo dục – Đào tạo và phong trào bề nổi ở địa phương.
Ra trường  năm 2004, đồng chí Nguyễn Phương Thùy được nhận công tác tại trường THCS Mường Đăng, sau đó tháng 9 năm 2007 chuyển công tác tại trường THCS Ảng Tở. Từ tháng 9 năm 2010 đến nay, đồng chí công tác tại trường THCS Thị trấn. Đồng chí đã có 13 năm công tác, gắn bó với nhà trường THCS Thị trấn đến nay được 07 năm. Trong nhiều năm qua, đồng chí luôn đạt nhiều thành tích trong mọi hoạt động của nhà trường. Mặc dù vừa giảng dạy bộ môn Ngữ Văn vừa làm công tác Đội nhưng hai nhiệm vụ đó đồng chí luôn đặt song hành, ở công việc nào nhà trường giao cũng làm tốt, luôn được nhà trường và các cấp đánh giá cao.

Là  giáo viên tổng phụ trách Đội, đồng chí phải có mặt đầu giờ, đi sớm để đôn đốc và tổ chức các hoạt động tập thể, quản lí mọi hoạt động nề nếp nhà trường, của Liên đội. Biết công việc và thời gian rất vất vả nhưng bản thân đồng chí luôn sắp xếp công việc gia đình và nhà trường hài hòa hợp lý. Với sự nhiệt tình, năng động sáng tạo của tuổi trẻ, đồng chí tổ chức nhiều các hoạt động được các em đội viên tham gia, hưởng ứng nhiệt tình. Trong những năm qua, Liên đội luôn đạt vững mạnh xuất sắc được BCH Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng Khen.

Trường THCS Thị trấn nằm ở trung tâm của huyện. Mọi hoạt động của ngành và của huyện luôn diễn ra tại đây, do vậy các hoạt động Đội bao giờ cũng là tiêu biểu thực hiện. Ngoài việc học tập, các em học sinh còn tham gia các hoạt động của nhà trường, của ngành. Bất kể hoạt động nào đồng chí cũng tổ chức hướng dẫn các em thực hiện rất nghiêm túc và đạt hiệu quả cao, luôn được nhà trường và các cấp tin tưởng khi giao nhiệm vụ.
1

Khi nhắc đến đồng chí, các đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh không ai không biết đến - Một cô giáo trẻ đầy năng động, nhiệt huyết và yêu nghề. Với sự phấn đấu không mệt mỏi, quá trình học hỏi thường xuyên, đồng chí có một bảng vàng thành tích cả trong giảng dạy và trong công tác Đội: giải Ba hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2012-2013; giải Nhất hội thi giáo viên làm tổng phụ trách đội giỏi cấp Huyện năm 2013-2014; giải Nhì hội thi giáo viên làm Tổng phụ trách đội giỏi cấp Tỉnh và được Bộ Giáo dục công nhận giáo viên làm Tổng phụ trách đội giỏi cấp Quốc gia năm học 2014-2015;  5 năm liền đạt thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi và trong 5 năm đó bản thân đều được Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen. Tháng 7 năm 2015, đồng chí được Ban chấp hành Liên đoàn lao động tỉnh Điện Biên tặng Bằng khen trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ cán bộ công nhân viên chức. Năm học 2015-2016 đồng chí đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được UBND tỉnh tặng bằng khen. Năm học 2016-2017 vừa qua đồng chí được chủ tịch UNBD Huyện Mường Ảng tặng giấy khen “Đã có thành tích nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập huyện”, và Giấy khen “Đã có nhiều thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, nhiệm kì 2012-2017”;  Được Ban Chấp hành Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Kỉ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” về thành tích đóng góp vào sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đoàn. Năm học 2016-2017, đồng chí được Hội tri thức Việt Nam tặng giải thưởng "Tri thức Việt Nam tiêu biểu" năm 2016 đạt danh hiệu "Tri thức vì sự nghiệp giáo dục" năm 2016.

Là một cô giáo có sự tâm huyết hết lòng vì các em, khi lên lớp giảng bài đồng chí luôn luôn tận tình chỉ bảo các em. Mỗi bài giảng của đồng chí luôn được đầu tư giáo án nên thu hút các em chú ý. Chất lượng bài giảng luôn được đánh giá cao, có nhiều học sinh khá giỏi hàng năm. Đồng chí luôn được học sinh quý trọng, phụ huynh tin tưởng.
2
3

Bên cạnh các em học sinh, đối với mọi người xung quanh, đồng chí là một người khiêm tốn và hòa nhã với bạn bè đồng nghiệp. Đồng chí luôn tự học hỏi kinh nghiệm từ mọi người về chuyên môn cũng như trong cuộc sống. Ngoài công việc trường về nhà còn giữ thiên chức của một người vợ, người mẹ. Đồng chí cũng hay chia sẻ với chị em: “Tôi thường sắp xếp công viêc và thời gian hợp lí khoa học. Luôn tạo lập không khí vui tươi đầm ấm trong gia đình. Đặc biệt, luôn tôn trọng, lắng nghe, quan tâm, chia sẻ với mọi người trong gia đình và không quên quan tâm chăm sóc cho chính bản thân mình từ hình thức đến sức khỏe, tinh thần và vun đắp cho các mối quan hệ gia đình hài hòa”. Gia đình là hậu phương vững chắc, nên khi quyết định công việc gì dù lớn hay nhỏ đồng chí thường bàn bạc với gia đình để được chia sẻ và giải quyết thấu đáo, luôn là người hậu thuẫn quan trọng của gia đình, chồng con, là nguồn động viên tinh thần để chồng con có thêm sức mạnh trong cuộc sống. Buổi tối còn dành một khoảng thời gian để quan tâm đến việc học hành của các con, nuôi dạy con chăm ngoan, học giỏi, hiếu thảo với ông bà cha mẹ, lễ phép với người lớn tuổi. Hai cháu năm nào cũng đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, ngoan ngoãn được bạn bè quý mến. Vì vậy trong những năm qua gia đình luôn được UNBD thị trấn Mường Ảng công nhận “gia đình văn hoá”.

“Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” là hai nhiệm vụ mà đồng chí luôn hoàn thành tốt, trở thành một điểm sáng tiêu biểu của ngành Giáo dục. Tôi nghĩ rằng đồng chí Nguyễn Phương Thùy chính là một tấm gương sáng để tôi và các đồng nghiệp noi theo. Bản thân tôi cần phải cố gắng hơn nữa, cống hiến hết mình hơn nữa để đạt nhiều thành tích cao trong sự nghiệp “trồng người”, để luôn được các em học sinh tin yêu, xứng đáng với phẩm chất của người giáo viên làm việc trong “nghề cao quý nhất”!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập274
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,218,876
  • Tổng lượt truy cập70,508,766
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi