banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP- TẤM GƯƠNG CÔ GIÁO VÙNG CAO

Thứ hai - 13/11/2017 04:35
Dienbien.edu.vn- Trong vài năm trở lại đây, xã vùng cao Pu Nhi, huyện Điện Biên Đông, có nhiều đổi thay. Trường lớp tạm đã được xây dựng khang trang, kiên cố. Cùng với những chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước dành cho đồng bào các dân tộc thiểu số vùng cao là những tấm gương nhà giáo mẫu mực, tận tuỵ với sự nghiệp trồng người đã góp phần vào sự đổi thay cuộc sống hôm nay trong đó có cô giáo Quàng Thị Niên.
1
Cô Giáo Quàng Thị Niên trong lễ đón bằng công nhận trường đạt Chuẩn quốc gia
 
 Trường PTDTBT THCS Pu Nhi với tiền thân là trường PT cấp 1;2 Pu Nhi, được chia tách từ  năm 2004 . Khi mới thành lập cơ sở vật chất của trường còn nghèo nàn. Đời sống của đại bộ phận nhân dân trong thôn, bản hết sức khó khăn, hạ tầng cơ sở yếu kém, kinh tế chậm phát triển, trẻ em thất học, mù chữ.... Đội ngũ cán bộ, đảng viên, giáo viên trong trường non trẻ. Công tác vận động học sinh đi học chủ yếu dựa vào tâm huyết của những thầy, cô giáo.
 
Ngày mới được luân chuyển công tác đến xã Pu Nhi (năm 2000), cô Niên dự định sẽ dạy một vài năm rồi xin chuyển về lại thành phố. Nhưng rồi, khi gắn bó với mảnh đất và con người nơi này, chứng kiến đời sống khó khăn của con em đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây, cô  thấy mình cần có trách nhiệm và muốn ở lại với học trò và bà con. Tình thương các em học sinh, mến người dân, đồng cảm sẻ chia của đồng nghiệp tạo nên động lực níu kéo cô ở lại và gắn bó lâu dài.
 
Trên 20 năm làm cô giáo gắn bó với đồng bào, cô Quàng Thị Niên  thấu hiểu nhọc nhằn của sự nghiệp trồng người ở những vùng đất rẻo cao này. Năm 2006 với cương vị mới là bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Pu Nhi, cô Niên không chỉ gương mẫu học và làm theo tấm gương của Bác mà còn yêu cầu cán bộ, giáo viên đăng ký việc học và làm theo bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Cùng với  đồng nghiệp, cô lặn lội vận động, thuyết phục để học ra lớp. Cô xây dựng, tổ chức thực hiện kế hoach phát triển chất lượng giáo dục của trường bằng nhiều hình thức: Tổ chức nghiêm túc việc đánh giá chất lượng giáo viên, học sinh, phối hợp cùng nhâm dân trong xã giáo dục ý thức đạo đức các em….Thành quả đạt được trước sự nỗ lực cố gắng của cô cùng tập thể trường trong thời gian cô lãnh đạo đó là năm học 2014-2015 nhà trường đã vinh dự được đón bằng công nhận trường đạt Chuẩn Quốc Gia mức độ 1.
 
Cô giáo Niên đã cùng với các đồng nghiệp vượt qua những ngày tháng gian khổ để giờ đây nhà trường là nơi thu hút con em vùng cao hăm hở đến lớp. Ánh điện tỏa sáng trong lớp học khang trang hơn.Trong suốt hơn 10 năm, từ năm 2004 đến 2016 Trường liên tục đạt tập thể Lao động tiên tiến và tiên tiến xuất sắc. Nhiều năm gắn bó tâm huyết với mảnh đất gian khó và những trò nhỏ cô Niên được dân bản cảm phục bởi tấm lòng mến trẻ, yêu nghề. Nhiều thế hệ học sinh lớn lên, trưởng thành với bàn tay chăm sóc dạy dỗ của cô Niên cùng đồng nghiệp từ ngôi trường vùng cao này. Đó là  phần thưởng cao quý nhất mà cô và đồng nghiệp trân trọng, tự hào.
 

Tác giả: Vũ Văn Thọ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập343
  • Máy chủ tìm kiếm105
  • Khách viếng thăm238
  • Hôm nay48,496
  • Tháng hiện tại1,201,387
  • Tổng lượt truy cập70,491,277
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi