banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong cán bộ, nhà giáo và người lao động năm 2021

Thứ hai - 19/04/2021 03:26
Dienbien.edu.vn - Ngày 09/3/2021, Công đoàn ngành Giáo dục ban hành hướng dẫn số 45/HD-CĐN về việc hướng dẫn công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong cán bộ, nhà giáo và người lao động (CBNGNLĐ) năm 2021, trong đó yêu cầu các Công đoàn cơ sở trực thuộc triển khai, thực hiện nội dung sau:

1. Tổ chức đợt cao điểm PBGDPL về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
2. Tuyên truyền, phổ biến các văn bản, chính sách cho cán bộ, đoàn viên, CBNGNLĐ tập trung vào các luật, pháp lệnh, văn bản mới thông qua năm 2020 và năm 2021, các Chỉ thị, Nghị quyết của tỉnh, của Tổng Liên đoàn; các văn bản, quy định có liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; các quy định pháp luật phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; cải cách hành chính; phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tội phạm, ma túy, dịch bệnh, thiên tai; hỗ trợ khởi nghiệp; khiếu nại, tố cáo; bảo vệ môi trường; an toàn vệ sinh thực phẩm; phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; an toàn giao thông đường bộ; vấn đề dư luận xã hội quan tâm hoặc cần định hướng dư luận xã hội; các điều ước quốc tế ký kết giữa Việt Nam với các nước có chung đường biên; Công ước, điều ước quốc tế, các Hiệp định thương mại tự do Việt Nam đã tham gia ký kết có liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp.
Tuyên truyền phổ biến các Luật, Nghị quyết mới được Quốc hội thông qua tại kỳ  họp thứ 10; Luật Bảo vệ môi trường; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống nhiễm vi rút gây ra hội trứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người (HIV/AIDS); Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính; Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; Luật Thỏa thuận quốc tế; Luật cư trú; Luật Biên phòng Việt Nam và các Nghị quyết.
3. Tổ chức tổng kết Chương trình PBGDPL giai đoạn 2017-2021 ban hành kèm theo Quyết định số 705/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các Đề án trong Chương trình; Thực hiện chuyển đổi số trong PBGDPL phù hợp với yêu cầu tình hình mới gắn với triển khai Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác PBGDPL giai đoạn 2019-2021”; Tổng hợp báo cáo kết quả 03 năm thực hiện công tác PBGDPL trong đoàn viên, CBNGNLĐ.
4. Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Phấp luật Việt Nam năm 2021 đi vào chiều sâu, thiết thực gắn với nhiệm vụ trọng tâm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
5. Sử dụng các hình thức tuyên truyền, PBGDPL phù hợp với cán bộ, đoàn viên, CBNGNLĐ: Tổ chức tập huấn Bộ Luật Lao động 2019, Điều lệ Công đoàn Việt Nam (khóa XII) và Hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam tới cán bộ công đoàn…

Tác giả: Bùi Thị Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập375
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm314
  • Hôm nay75,801
  • Tháng hiện tại3,373,502
  • Tổng lượt truy cập74,082,882
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi