banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Kế hoạch tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học giai đoạn 2019-2021

Thứ tư - 29/05/2019 04:51
Dienbien.edu.vn: Ngày 17/5/2019 Bộ GD&ĐT ban hành Kế hoạch số 417/KH-BGDĐT về việc tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông (ATGT) trong trường học giai đoạn 2019-2021.
Kế hoạch nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục ATGT trong các cơ sở giáo dục, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ quản lý, nhà giáo, học sinh - sinh viên khi tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông.
Trong kế hoạch này, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu bám sát nội dung, yêu cầu của Chỉ thị số 18-CT/TW, kết hợp giáo dục chính khóa với các hoạt động ngoại khóa, lồng ghép giáo dục ATGT với các cuộc vận động, các phong trào thi đua lớn của Ngành và các hoạt động của nhà trường.

Cán bộ phòng Cảnh sát giao thông - Công an Tỉnh Điện Biên tuyên truyền về ATGT cho học sinh trường THPT thành phố Điện Biên Phủ
Phát huy vai trò của cấp ủy, Ban giám hiệu và các tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên Việt Nam trong các cơ sở giáo dục trong việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục ATGT cho cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên.
Tổ chức thực hiện các giải pháp đồng bộ, thiết thực, hiệu quả không phô trương hình thức, lãng phí.
Về nội dung phổ biến, tuyên truyền, giáo dục giai đoạn 2019-2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý giáo dục học sinh, sinh viên nắm vững các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, với các nội dung trọng tâm liên quan đến bảo đảm trật tự ATGT đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa.
. Hình thức tổ chức gồm: Tuyên truyền thông qua các buổi nói chuyện chuyên đề, diễn đàn, tọa đàm, tổ chức ngày hội, các hội thi tìm hiểu Luật giao thông, sân khấu hóa các hoạt động; thông qua các buổi chào cờ, sinh hoạt lớp, sinh hoạt Đoàn, Hội, Đội; thông qua hệ thống phát thanh nội bộ...; tuyên truyền, giáo dục lồng ghép, tích hợp qua các giờ giảng dạy chính khóa, thông qua các hoạt động ngoại khóa; đặc biệt chú trọng mở rộng tuyên truyền tới các bậc cha mẹ học sinh; tuyên truyền trực quan thông qua: Xây dựng hệ thống panô, áp phích, băng rôn, tờ rơi, khẩu hiệu, trang thông tin của các cơ sở giáo dục...

Tác giả: Đặng Việt Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập323
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm260
  • Hôm nay48,616
  • Tháng hiện tại888,333
  • Tổng lượt truy cập71,597,713
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi