banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tăng cường tuyên truyền, quảng bá Lễ hội Hoa ban và Cuộc thi Người đẹp Hoa ban năm 2022

Thứ năm - 17/02/2022 04:53
Dienbien.edu.vn. Ngày 15/02/2022, Công đoàn ngành Giáo dục ban hành Công văn số 20/CĐN về việc tăng cường tuyên truyền, quảng bá Lễ hội Hoa ban và Cuộc thi Người đẹp Hoa ban năm 2022.
Theo đó, Công đoàn ngành đề nghị Công đoàn cơ sở trực thuộc thực hiện tốt nội dung sau:
1. Đẩy mạnh tuyên truyền Lễ hội Hoa ban và Cuộc thi Người đẹp Hoa ban năm 2022
- Tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh, vẻ đẹp, ý nghĩa và giá trị của Hoa Ban gắn với các giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống đặc trưng, tiêu biểu của Nhân dân các dân tộc vùng Điện Biên và Tây Bắc đến đông đảo Nhân dân, du khách trong nước và quốc tế; quảng bá hình ảnh Hoa Ban - biểu tượng cho vẻ đẹp của vùng đất và con người Điện Biên, phục vụ cho phát triển du lịch;
- Gắn tuyên truyền Lễ hội với tuyên truyền các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và chủ trương, chính sách, giải pháp của tỉnh Điện Biên trong công tác bảo tồn văn hóa truyền thống các dân tộc gắn với phát triển kinh tế - xã hội, phòng chống covid 19 trong giai đoạn hiện nay;
- Đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá đến mọi tầng lớp Nhân dân trong cả nước, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế các thông tin về vùng đất, con người Điện Biên, đặc biệt nhấn mạnh về những tiềm năng, thế mạnh và thành tựu phát triển của Điện Biên trong thời kỳ đổi mới; những nét đẹp, giá trị văn hóa, lịch sử của cộng đồng các dân tộc trong tỉnh.

 - Tuyên truyền về Lễ hội:
Tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức Lễ hội đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội chung của tỉnh và đối với đời sống văn hóa, đời sống tinh thần của nhân dân các dân tộc trong tỉnh;
Tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của nhân dân các dân tộc Điện Biên - Tây Bắc được thể hiện thông qua các hoạt động của Lễ hội, qua đó góp phần bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị bản sắc văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch;
Tuyên truyền, giới thiệu về công tác chuẩn bị, về các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội; 
Ngoài các hoạt động trọng tâm diễn ra từ ngày 11/3 - 14/3/2022, quan tâm tuyên truyền về sinh hoạt văn hóa, lễ hội tiêu biểu diễn ra trên địa bàn tỉnh trong thời gian từ tháng 02/2022 - 5/2022 như: Lễ hội Thành Bản Phủ và các sự kiện khác; Giới thiệu những nét mới giàu sức hấp dẫn, thu hút và mang tính đặc trưng riêng của Lễ hội đến với đông đảo Nhân dân trong và ngoài nước.
2. Phối hợp với chuyên môn tăng cường công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người, Hoa Ban, lịch sử, văn hóa, du lịch tiêu biểu của tỉnh; khẳng định ý nghĩa, những nỗ lực, cố gắng của chính quyền và Nhân dân tỉnh Điện Biên trong việc bảo tồn các di sản văn hoá; khai thác các tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch bằng các hình thức:
- Xây dựng các chuyên mục, chuyên trang phù hợp trên Cổng/Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, trường học; tăng cường đưa tin, bài về công tác chuẩn bị và các hoạt động diễn ra trước, trong và sau Lễ hội Hoa Ban và Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2022.
- Đăng tải các video/trailer giới thiệu, Lịch hoạt động Lễ hội Hoa Ban và Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2022 (do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cung cấp) trên Trang chủ Cổng/Trang thông tin điện tử; trên các trang mạng xã hội chính thống của các cơ quan, đơn vị, trường học hoặc có thể đặt đường dẫn link trực tiếp tới Chuyên trang Lễ hội Hoa Ban của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, địa chỉ: http://svhttdldienbien.gov.vn/lehoihoaban.
- Vận động cán bộ, nhà giáo và người lao động chủ động truy cập vào các trang Fanpage như: Lễ Hội Hoa Ban Điện Biên, Văn hoá Điện Điện, Ảnh Điện Biên, Du lịch Điện Biên - Dienbien Tourism để like, chia sẻ thông tin về Lễ hội Hoa Ban và Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2022.
- Đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động Lễ hội Hoa Ban và Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2022 trên hệ thống loa phát thanh của cơ quan, đơn vị, trường học.
          - Thời gian tuyên truyền từ nay đến hết tháng 6/2022. được chia làm 3 đợt:

Đợt 1: Tháng 02/2022: Vận động cán bộ, nhà giáo, người lao động tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về hình ảnh vùng đất và con người Điện Biên;
Đợt 2: Tháng 3/2022: Tập trung tuyên truyền các hoạt động, sự kiện được tổ chức trong khuôn khổ Lễ hội.
Đợt 3: Từ tháng 4/2022 đến hết tháng 5/2022: Tuyên truyền kết quả tổ chức Lễ hội và tuyên truyền các sự kiện, ngày lễ kỷ niệm lớn của tỉnh, của đất nước trong năm 2022.
3. Đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Thúc đẩy phát triển mạnh mẽ phong trào thể dục thể thao quần chúng, bảo tồn và phát triển các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian, hướng tới tổ chức Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Điện Biên lần thứ XI, năm 2022./.

Tác giả: Phạm Thị Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập234
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm211
  • Hôm nay75,968
  • Tháng hiện tại3,425,275
  • Tổng lượt truy cập74,134,655
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi