banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Sở Y tế tỉnh Điện Biên Hướng dẫn Quản lý, cách ly, điều trị người mắc COVID-19 mức độ nhẹ, không triệu chứng tại nhà trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Thứ ba - 15/02/2022 19:33
Ngày 14/02/2022, Sở Y tế tỉnh Điện Biên ban hành văn bản số 225/HD-SYT Hướng dẫn Quản lý, cách ly, điều trị người mắc COVID-19 mức độ nhẹ, không triệu chứng tại nhà trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Theo Hướng dẫn:
1. Mục đích của Quản lý, cách ly, điều trị người mắc COVID-19 mức độ nhẹ, không triệu chứng tại nhà
Tạo điều kiện thuận lợi cho người mắc COVID-19 đƣợc tiếp cận sớm nhất, nhanh nhất với dịch vụ y tế, chăm sóc toàn diện về thể chất, tinh thần, vật chất cho người bệnh; nâng cao nhận thức, ý thức, thái độ và trách nhiệm của người dân về phòng chống dịch COVID-19 đối với xã hội.
Nhằm giảm tải cho các Cơ sở thu dung, điều trị COVID-19, đồng thời nâng cao ý thức và hành động của cộng đồng, hộ gia đình trong phối hợp điều trị người mắc COVID-19; tạo trạng thái tâm lý cho người mắc COVID-19 mức độ nhẹ, không triệu chứng từ đó góp phần giúp người mắc COVID-19 mau khỏi bệnh; hạn chế lây nhiễm trong khu vực thực hiện cách ly, theo đó sẽ góp phần giảm tỷ lệ người mắc COVID-19.
2. Tiêu chí lâm sàng đối với người mắc COVID-19 gồm 03 tiêu chí:  là người mắc COVID-19 không có triệu chứng lâm sàng; hoặc có triệu chứng lâm sàng ở mức độ nhẹ như sốt, ho khan, đau họng, nghẹt mũi, mệt mỏi, đau đầu, đau mỏi cơ, tê lưỡi, tiêu chảy, chảy mũi, mất mùi, mất vị; không có các dấu hiệu của viêm phổi hoặc thiếu ôxy, nhịp thở dưới 20 lần/phút, SpO2 trên 96% khi thở khí trời, không có thở bất thường; không mắc bệnh nền, hoặc có bệnh nền nhưng đang được điều trị ổn định.
4. Người mắc COVID-19 tự đo thân nhiệt, theo dõi sức khỏe và cập nhật hàng ngày trên ứng dụng PC-COVID hoặc Sổ sức khỏe điện tử. Trường hợp không có điện thoại thông minh thì phải thông báo cho cán bộ y tế hàng ngày qua số điện thoại đƣợc cung cấp. Đặc biệt khi có biểu hiện triệu chứng như ho, sốt, đau rát họng, khó thở... thì phải cập nhật ngay trên ứng dụng PC-COVID hoặc Sổ sức khỏe điện tử và báo ngay cho cán bộ y tế. Trường hợp không thể tự đo thân nhiệt thì cán bộ y tế hoặc người chăm sóc, hỗ trợ (nếu có) sẽ đo cho người mắc COVID-19…
Bên cạnh đó, người mắc COVID-19 nên nghỉ ngơi, vận động thể lực nhẹ; tập thở ít nhất 15 phút mỗi ngày; uống nước thường xuyên, không đợi đến khi khát mới uống nước; không bỏ bữa; tăng cường dinh dưỡng; ăn đầy đủ chất, ăn trái cây, uống nước hoa quả và suy nghĩ tích cực, duy trì tâm lý thoải mái.
Chi tiết văn bản đính kèm./.

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập367
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm324
  • Hôm nay58,931
  • Tháng hiện tại3,399,585
  • Tổng lượt truy cập74,108,965
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi