banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN - Huyện Điện Biên tổ chức tập huấn chuyên đề “Chăm sóc, nuôi dưỡng và đảm bảo an toàn cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non”

Thứ năm - 14/01/2016 21:56
dienbien.edu.vn - Thực hiện kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên mầm non năm học 2015-2016, ngày 08/01/2016 Phòng GD&ĐT huyện Điện Biên tổ chức tập huấn chuyên đề “Chăm sóc, nuôi dưỡng và đảm bảo an toàn cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non”.
Buổi tập huấn được tổ chức với sự có mặt của 70 học viên là CBQL, giáo viên cốt cán của 35 trường mầm non trong toàn huyện.
 
Học viên tham gia lớp tập huấn
 
Giảng viên của lớp tập huấn là các cán bộ được tham gia tiếp thu tại lớp tập huấn do Sở GD&ĐT tổ chức, đặc biệt còn có sự phối hợp giảng dạy của giảng viên Lương Tiến Dũng - bác sỹ chuyên khoa ngoại của Trung tâm y tế huyện Điện Biên.
 

Bác sỹ Lương Tiến Dũng hướng dẫn cách sơ cứu khi gãy xương cẳng tay


 Bác sỹ Lương Tiến Dũng hướng dẫn cách sơ cứu khi gãy xương cẳng chân
 
Nội dung tập huấn bao gồm: Hướng dẫn xây dựng thực đơn ăn bán trú cho trẻ tại cơ sở GDMN; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong tổ chức bữa ăn cho trẻ tại  trường mầm non; tổ chức hoạt động ăn ngủ cho trẻ ở nhóm lớp; hướng dẫn xử trí và phòng tránh một số tai nạn thương tích thường gặp ở trẻ.

Học viên lớp tập huấn tham gia tiếp thu các nội dung tập huấn nghiêm túc, đúng tinh thần chỉ đạo của Phòng, Sở. Tại lớp tập huấn các học viên thảo luận, trao đổi kinh nghiệm tổ chức thực hiện xây dựng thực đơn ăn bán trú, tổ chức các hoạt động ăn ngủ, cách xử trí tai nạn thường gặp ở trẻ theo tình hình thực tế tại đơn vị, tạo được không khí học tập sôi nổi, hiệu quả.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên được nâng cao năng lực thực hiện các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng và đảm bảo an toàn cho trẻ trong các trường mầm non nhằm đáp ứng yêu cầu của Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc- giáo dục trẻ.

Kết thúc lớp tập huấn, Phòng GD&ĐT cũng yêu cầu học viên về triển khai các nội dung tập huấn trên cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.

Tác giả: Tổ chuyên môn Mầm non, Phòng GD&ĐT huyện Điện Biên

Nguồn tin: Trường THPT Thanh nưa, huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập270
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm220
  • Hôm nay50,558
  • Tháng hiện tại3,467,180
  • Tổng lượt truy cập74,176,560
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi