banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN - Trường Mầm non đầu tiên của huyện Nậm Pồ đón Bằng công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia

Thứ tư - 27/05/2015 23:35
Dienbien.edu.vn - Sáng ngày 22 tháng 05 năm 2015, UBND xã Chà Nưa long trọng tổ chức Lễ đón bằng công nhận trường Mầm non Chà Nưa đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 tại trường Mầm non Chà Nưa, huyện Nậm Pồ.
 Trường Mầm non Chà Nưa được thành lập theo Quyết định số 412/QĐ-UBND ngày 13 tháng 10 năm 2006 của UBND huyện Mường Chà, đến nay đã được 9 năm. Từ khi mới thành lập, nhà trường có 9 điểm trường với 13 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 11 lớp và 208 học sinh. Ngày mới thành lập, cơ sở vật chất nhà trường còn nhiều thiếu thốn, khuôn viên chật hẹp, các lớp học chủ yếu là nhà tranh tre, nứa lá, thiết bị và đồ dùng dạy học còn thiếu, chưa đồng bộ.

Đứng trước những khó khăn, thử thách đó, tập thể CBGV, CNV nhà trường luôn xác định: Xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia là một mục tiêu có ý nghĩa quan trọng, góp phần tích cực vào việc đảm bảo các điều kiện để nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ đáp ứng với yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non trong giai đoạn hiện nay. Vì vậy, trong nhiều năm qua nhà trường tích cực tham mưu, xã hội hóa giáo dục cùng với sự phấn đấu nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường. Đặc biệt được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Sở Giáo dục và Đào tạo, của huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mường Chà, huyện Nậm Pồ; phòng GD & ĐT huyện Mường Chà, huyện Nậm Pồ; sự chỉ đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND xã Chà Nưa, đến nay nhà trường đã từng bước khẳng định vị trí của mình trong công tác Giáo dục của huyện nhà. Chất lượng giảng dạy và các phong trào thi đua phát triển mạnh và bền vững. Cơ sở vật chất, thiết bị, đồ dùng dạy học được trang bị đầy đủ và đồng bộ đảm bảo việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non. Trong những năm qua, tập thể nhà trường đã không ngừng phấn đấu đạt được nhiều thành tích cao trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ; nhiều năm liền trường đạt danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” được ủy ban nhân dân tỉnh khen.

Hiện nay, nhà trường có tổng số 34 CBGV, NV; 100% giáo viên có trình độ đào tạo chuẩn, trong đó 50% giáo viên có trình độ trên chuẩn. Có 55% giáo viên, nhân viên đạt Lao động tiên tiến; 50% giáo viên đạt giáo viên giỏi các cấp, trong đó cấp huyện 22,7%. Có 86,4% giáo viên đạt khá trở lên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên Mầm non. 100% giáo viên áp dụng công nghệ thông tin vào chăm sóc giáo dục trẻ.

Chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ là nhiệm vụ, mục tiêu hàng đầu. Vì vậy nhà trường luôn thực hiện nghiêm túc việc đổi mới phương pháp dạy học, đảm bảo nội dung, chương trình theo đúng quy định. Cùng với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể CBGV, NV chất lượng chăm sóc giáo dục đã từng bước được nâng lên, đáp ứng với yêu cầu phát triển giáo dục trong giai đoạn hiện nay;

Trường có 265/265 trẻ ăn bán trú tại trường và được học 2 buổi/ngày, 100% trẻ được cân, đo, theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm còn 5,3%;

Chất lượng giáo dục trẻ theo các lĩnh vực phát triển: thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm - kỹ năng xã hội, thẩm mỹ đều đạt từ 90,6% trở lên.

Số trẻ 5 tuổi được đánh giá theo Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi và hoàn thành chương trình GDMN đạt 100%.

Tỷ lệ trẻ đi học chuyên cần đối với trẻ 5 tuổi đạt 100% và 96,4% đối với độ tuổi khác.

Nhà trường tích cực tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, với phòng Giáo dục và Đào tạo; huy động sự quan tâm, giúp đỡ của Hội phụ huynh, các trưởng bản, cộng đồng, nhờ vậy mà cơ sở vật chất của nhà trường đã từng bước được đầu tư nâng cấp, lớp học khang trang, thiết bị dạy học đầy đủ đáp ứng tốt cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ. 
Đánh dấu một sự trưởng thành vượt bậc của nhà trường là sự kiện trường vinh dự là trường mầm non đầu tiên của huyện được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, năm học 2014-2015.
 

Đại biểu tham dự buổi lễ chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể cán bộ, giáo viên trường Mầm non Chà Nưa

Sáng ngày 22 tháng 05 năm 2015, UBND xã Chà Nưa đã long trọng tổ chức Lễ đón bằng công nhận Trường Mầm non Chà Nưa đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 tại trường Mầm non Chà Nưa, huyện Nậm Pồ.

Tới dự buổi Lễ có ông Điêu Bình Dương, phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Nậm Pồ; lãnh đạo văn phòng Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, đại biểu các ban ngành đoàn thể huyện; lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nậm Pồ; Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân xã Chà Nưa; các đại biểu của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn xã cùng các thế hệ nhà giáo đã từng công tác tại trường qua các năm, các bậc phụ huynh và các bé mầm non của trường.


Tiết mục văn nghệ chào mừng của các cô giáo trường Mầm non Chà Nưa tại buổi Lễ
 
Phát biểu trong buổi Lễ, ông Điêu Bình Dương - Phó chủ tịch UBND huyện Nậm Pồ đã biểu dương những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong những năm học qua và giao nhiệm vụ cho nhà trường tiếp tục duy trì, giữ vững danh hiệu đã đạt được, không ngừng nâng cao chất lượng các tiêu chuẩn của trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, tiếp tục phấn đấu để đạt tiêu chí trường chuẩn Quốc gia mức độ 2; tăng cường đổi mới phương pháp, hình thức chăm sóc, giáo dục trẻ; phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên theo hướng chú trọng phát triển năng lực, phát huy khả năng sáng tạo của đội ngũ và xây dựng tập thể sư phạm nhà trường đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Phát huy truyền thống và kết quả đã đạt được, cô và trò nhà trường hứa quyết tâm phấn đấu giữ vững danh hiệu trường mầm non đạt chuẩn quốc gia, đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Ngành phát động, làm tốt công tác tham mưu để đảm bảo điều kiện dạy học tốt nhất, đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục, huy động sự tham gia của gia đình, cộng đồng, các tổ chức, cá nhân để thực hiện ngày càng tốt hơn nhiệm vụ giáo dục mầm non trên địa bàn./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập196
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm171
  • Hôm nay33,390
  • Tháng hiện tại3,450,012
  • Tổng lượt truy cập74,159,392
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi