banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTX-CN. Trường CĐSP Điện Biên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thực tập năm học 2014-2015.

Thứ bảy - 23/05/2015 09:22
Ngày 18/5/2015, trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thực tập năm học 2014-2015. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Quân - Phó Giám đốc sở GDĐT Điện Biên, Trưởng Ban chỉ đạo thực tập; lãnh đạo các phòng chuyên môn Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên; lãnh đạo trường CĐSP Điện Biên; lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên và các thành viên trong Ban chỉ đạo thực tập cấp tỉnh.
Năm học 2014-2015, trường CĐSP Điện Biên tổ chức cho 1.140 học sinh, sinh viên các hệ, ngành đào tạo đi thực tập tại các cơ sở thực tập trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. Thực tập sư phạm là thời gian giúp sinh viên sư phạm rèn luyện kỹ năng, phương pháp dạy học, phương pháp giáo dục, phát triển năng lực và phẩm chất nghề nghiệp. Qua đợt thực tập sư phạm, các em có cơ hội thể hiện lòng yêu nghề, mến trẻ, phát triển kỹ năng nghề nghiệp và hoàn thiện bản thân. Nhìn chung, học sinh, sinh viên trường CĐSP Điện Biên được các cơ sở thực tập đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm, chịu khó học hỏi trong công việc, có kiến thức chuyên môn, biết ứng dụng các phương pháp dạy học tích cực, nhiều sáng kiến trong công tác chủ nhiệm lớp, gần gũi với học sinh, tạo ấn tượng tốt với giáo viên hướng dẫn cũng như các hội đồng nhà trường.

Với sự hướng dẫn tận tình, trách nhiệm cao của giáo viên các trường THCS, Tiểu học, Mầm non, sự cố gắng nỗ lực của học sinh sinh viên, công tác thực tập đạt kết quả khá cao: 545 HSSV xếp loại xuất sắc, 747 HSSV xếp loại giỏi, 140 HSSV xếp loại khá; 8 HSSV xếp loại trung bình và trung bình khá.

Hội nghị đã được nghe ý kiến đóng góp của lãnh đạo phòng GD&ĐT Điện Biên; đại diện các trường mầm non, phổ thông về những ưu điểm và những hạn chế của học sinh, sinh viên tham gia thực tập. Những thông tin hữu ích này giúp nhà trường không ngừng bổ sung và hoàn thiện chương trình đào tạo các ngành sư phạm nhằm nâng cao chất lượng nguồn lực giáo viên.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Quân - Phó Giám đốc Sở GDĐT Điện Biên ghi nhận và biểu dương kết quả thực tập của học sinh, sinh viên; khẳng định thành công của công tác thực tập sư phạm; chỉ ra những hạn chế cần phải khắc phục; yêu cầu trường CĐSP thực hiện tốt một số nhiệm vụ để công tác đào tạo đạt hiệu quả cao hơn. Trong thời gian tới, trường CĐSP cần tổ chức triển khai thực hiện Quyết định số 122/QĐ-UBND ngày 09/02/2015 của UBND tỉnh, về phê duyệt danh sách các trường thực hành sư phạm tỉnh Điện Biên: xây dựng chương trình rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên; phối hợp với các phòng Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn, chỉ đạo trường thực hành sư phạm xây dựng kế hoạch và triển khai hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm theo mục tiêu, yêu cầu của chương trình đào tạo giáo viên.

Với những kết quả trên, hy vọng trong những năm tới, trường CĐSP Điện Biên tiếp tục làm tốt công tác thực tập, góp phần khẳng định chất lượng đào tạo của nhà trường./.

 Một số hình ảnh tại Hội nghị


 Đ/c Nguyễn Mạnh Quân-Phó Giám đốc sở GDĐT Điện Biên phát biểu tại Hội nghị


Đ/c Nguyễn Song Bình-Hiệu trưởng trường CĐSP Điện Biên phát biểu tại Hội nghị

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập281
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,226,317
  • Tổng lượt truy cập70,516,207
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi