banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTX-CN. Khai giảng lớp thạc sĩ ngành Quản lý giáo dục, Khóa 24 (2017-2019)

Thứ năm - 16/03/2017 03:19
Ngày 11/03/2017, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên phối hợp với Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên long trọng tổ chức Lễ khai giảng lớp thạc sĩ Quản lý giáo dục, khóa 2017-2019 đào tạo theo định hướng ứng dụng ở tỉnh Điện Biên.
Dự Lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Sỹ Quân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Nguyễn Mạnh Quân – Phó Giám đốc Sở, đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở; GS.TS Phạm Hồng Quang, Hiệu trưởng, TS. Từ Quang Tân – Phó Trưởng phòng Đào tạo, TS. Ngô Giang Nam – Phó trưởng phòng Hành chính Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên; Ths Nguyễn Thị Tuyết Mai, Hiệu trưởng trường CĐSP Điện Biên; các đồng chí trong Ban Giám hiệu, cán bộ quản lý các phòng, ban, khoa tổ của nhà trường cùng 47 học viên lớp thạc sĩ Quản lý giáo dục.


GS.
TS Phạm Hồng Quang, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên phát biểu khai giảng
 
Tại buổi lễ, GS.TS Phạm Hồng Quang, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên phát biểu khai giảng và chúc mừng 47 học viên trúng tuyển khóa đào tạo thạc sĩ của nhà trường. Việc mở lớp thạc sĩ ngành Quản lý giáo dục theo định hướng ứng dụng tại tỉnh Điện Biên thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo đối với công tác đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh trong chiến lược đổi mới của ngành có 2 nhân tố được quan tâm đặc biệt đó là người giáo viên -  người quyết định chất lượng giáo dục và cán bộ quản lý giáo dục là khâu then chốt. Khóa đào tạo thạc sĩ theo định hướng ứng dụng nhằm giảm bớt tính hàn lâm trong quá trình học tập, gắn với thực tiễn, với cuộc sống của học sinh và điều kiện của từng địa phương; đồng chí mong muốn học viên thay đổi tư duy, thay đổi nhận thức, tiếp cận những vấn đề mới của khoa học giáo dục, khoa học quản lý hiện đại để thay đổi chính mình, tạo sự thay đổi đối với đơn vị mình quản lý. Với triết lí “người học là lí do tồn tại và động lực phát triển của trường”, trường luôn trân trọng người học, tạo điều kiện thuận lợi cho người học, đặc biệt là đối với vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn; cam kết chất lượng, không tiêu cực trong quá trình giảng dạy, thi cử; mong học viên giữ gìn thương hiệu của nhà trường, góp phần vào sự nghiệp đổi mới giáo dục của tỉnh Điện Biên. 


Đồng chí Nguyễn Sỹ Quân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu

 
Khóa đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Quản lý giáo dục gồm 47 học viên, trong đó có 44 học viên là cán bộ quản lý các trường mầm non, tiểu học, THCS và cán bộ quản lý phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nậm Pồ.  Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Sỹ Quân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã chúc mừng sự hợp tác thành công của trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên và trường CĐSP Điện Biên trong việc phối hợp đào tạo trình độ thạc sĩ trên địa bàn tỉnh; chúc mừng thành công của 47 học viên đã trúng tuyển khóa đào tạo thạc sĩ của nhà trường. Đồng chí  chia sẻ tình hình giáo dục Điện Biên, những thành tích nổi bật, những mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 và những khó khăn của ngành. Đồng chí nhấn mạnh phát triển nguồn lực con người là nhân tố quan trọng góp phần để đưa tỉnh Điện Biên trở thành 1 tỉnh trung bình trong các tỉnh miền núi trung du phía Bắc. Việc mở các lớp thạc sĩ có ý nghĩa quan trọng nhằm thực hiện mục tiêu Đề án phát triển nguồn nhân lực của tỉnh Điện Biên đến năm 2020, Đề án xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Điện Biên giai đoạn 2013-2020. Thời gian tới, Trường CĐSP Điện Biên tiếp tục khảo sát và mở các lớp đào tạo thạc sĩ ở một số chuyên ngành như Giáo dục tiểu học, Tiếng Anh, Địa lý… ; tiếp tục mở rộng mối quan hệ hợp tác với các trường ĐHSP, trong đó có Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên để đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Đối với lớp thạc sĩ Quản lý giáo dục, đồng chí ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng, đổi mới trong tư duy quản lý của cán bộ quản lý phòng Giáo dục và Đào tạo, cán bộ quản lý trường học của huyện Nậm Pồ. Đồng chí yêu cầu học viên đảm bảo tính khoa học trong kế hoạch làm việc của cơ quan, đơn vị; học tập nghiêm túc, thực chất để đem lại những sản phẩm ứng dụng thực tiễn hiệu quả cho cơ sở giáo dục, cho địa phương mình.


Học viên của  lớp tặng hoa, chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu

 
Theo kế hoạch đào tạo thạc sĩ của trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên, tháng 12/2019 học viên hoàn thành khóa học và nhận bằng tốt nghiệp./.

Tác giả: Nguyễn Thị Thúy

Nguồn tin: Trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,102
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm2,063
  • Hôm nay579,369
  • Tháng hiện tại2,656,264
  • Tổng lượt truy cập73,365,644
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi