banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTX-CN. Lễ tổng kết và phát bằng tốt nghiệp Đại học, ngành Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học, hệ vừa làm vừa học, khoá học 2014-2016

Thứ ba - 28/02/2017 01:45
Dienbien.edu.vn - Ngày 19/02/2017, Trung tâm GDTX tỉnh và Trường ĐHSP Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho tân Cử nhân ngành Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học, khóa 2014-2016.
Dự buổi lễ có GS.TS. Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội, GS.TS Đỗ Việt Hùng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội, đại diện lãnh đạo, chuyên viên Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng thường xuyên - Trường ĐHSP Hà Nội; Nhà giáo Nguyễn Sỹ Quân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Trần Ngọc Hùng – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; Nhà giáo Phạm Văn Cường - Phụ trách Trung tâm GDTX tỉnh, đại diện lãnh đạo các phòng, ban Trung tâm cùng hơn 217 tân cử nhân.

Khóa học được bắt đầu từ năm 2014, sau 3 năm học tập, 217 học viên đã hoàn thành chương trình đào tạo, được Trường ĐHSP Hà Nội công nhận và cấp bằng tốt nghiệp, hệ vừa làm vừa học. Trong đó, có 120 học viên các ngành Giáo dục Mầm non, 97 học viên ngành Giáo dục Tiểu học. Kết quả tốt nghiệp: có 23/217 học viên tốt nghiệp loại Khá, đạt 10%; 170/217 học viên tốt nghiệp loại Trung bình khá, đạt 78%; 13/217 học viên tốt nghiệp loại trung bình, đạt 5%.


GS.TS Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng trường ĐHSP Hà Nội
 
Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội đã cảm thông, chia sẻ với những khó khăn của tỉnh Điện Biên; nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và thành tích đạt được của các tân cử nhân và mong muốn các học viên áp dụng có hiệu quả những kiến thức đã học vào thực tiễn công tác quản lý, giảng dạy của mình. Đặc biệt, GS.TS đã chia sẻ với tân cử nhân 3 vấn đề quan trọng của nhà giáo, đó là tiếp cận tinh thần đổi mới, dạy học gắn với thực tiễn địa phương và bảo tồn nét đẹp văn hóa.


Đồng chí Nguyễn Sỹ Quân- Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu

 
Tại buổi lễ, nhà giáo Nguyễn Sỹ Quân – Tỉnh ủy viên – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ của tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trường ĐHSP Hà Nội; trân trọng, đánh giá cao mối quan hệ hợp tác, chặt chẽ và hiệu quả của Trường ĐHSP Hà Nội; chia sẻ tình hình giáo dục Điện Biên, những mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 và nhiệm vụ, trọng trách của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên mầm non, tiểu học. Đồng chí cảm thông với những khó khăn, vất vả của các thầy cô giáo giảng dạy tại vùng đặc biệt khó khăn, vùng biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiếu số; ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và chúc mừng thành công của 217 tân cử nhân. Đồng thời khẳng định trong thời gian tới Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục quan tâm tham mưu UBND tỉnh chính sách hỗ trợ ăn trưa cho trẻ mầm non từ 0-2 tuổi; đầu tư kiên cố hóa trường, lớp học mầm non, tiểu học của các huyện nghèo, đặc biệt là các điểm trường tại các điểm lẻ; có chương trình đầu tư nhà vệ sinh hệ thống nước hợp vệ sinh cho các điểm trường, các trường mầm non, tiểu học; đầu tư xây dựng cơ sở vật chất để thúc đẩy xây dựng trường chuẩn quốc gia, trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục, xây dựng bộ tiêu chí trường chất lượng cao cấp học mầm non, tiểu học tại vùng  thuận lợi; tổ chức các chương trình giáo dục khởi nghiệp, khuyến khích, động viên sinh viên cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm khởi nghiệp, tự tạo việc làm; tiếp tục thực hiện tốt các chương trình giáo dục: mô hình trường học mới VNEN, SEQUAP, dạy học 2 buổi/ngày, dạy học Công nghệ giáo dục. Với nguồn lực con người và các điều kiện khác, đồng chí hy vọng đến năm 2020 tỉnh Điện Biên phát triển trở thành tỉnh trung bình trong các tỉnh miền núi trung du phía Bắc. Đồng chí đề nghị trong những năm tới, trường ĐHSP Hà Nội tiếp tục đa dạng hóa hình thức đào tạo, giúp tỉnh Điện Biên nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên các cấp học, đặc biệt nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.


GS.TS. Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội tặng thưởng cho học viên có thành tích xuất sắc trong khóa học
 
Ghi nhận thành tích xuất sắc của các học viên, Trường ĐHSP Hà Nội quyết định khen thưởng 03 học viên đạt điểm thủ khoa. Trung tâm GDTX tỉnh Điện Biên quyết định khen thưởng cho những học viên đạt kết quả cao trong học tập, rèn luyện, có nhiều đóng góp trong công tác quản lý lớp học và các hoạt động của Trung tâm. 


Học viên Lò Thị Tiết phát biểu tri ân các thầy cô giáo

 
Đại diện cho 217 tân Cử nhân sư phạm ngành Giáo dục Mầm non, Giáo dục Tiểu, học viên Lò Thị Tiết đã xúc động phát biểu tri ân tới các thầy cô giáo và hứa quyết tâm vận dụng sáng tạo các kiến thức đã học vào thực tiễn giáo dục của tỉnh.

Kết quả đào tạo của khóa học đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục, đáp ứng được yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy của các nhà trường trong giai đoạn hiện nay./.

Một số hình ảnh về buổi lễ







Tác giả: Nguyễn Thị Thúy, Phòng Giáo dục thường xuyên – Chuyên nghiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập271
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm247
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,227,227
  • Tổng lượt truy cập70,517,117
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi