banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTX&CN: Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai đào tạo nhân lực trình độ đại học năm 2015

Thứ năm - 24/09/2015 02:54
Thực hiện Công văn số 4348/BGDĐT-GDĐH, ngày 26/8/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, về việc đào tạo nhân lực cho các tỉnh Tây Bắc, năm 2015 Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên tiếp tục triển khai kế hoạch tuyển sinh vào các trường đại học, học viện, hình thức chính quy theo địa chỉ sử dụng.
Theo đó, danh sách các trường Đại học, Học viện tổ chức đào tạo nguồn nhân lực trình độ đại học cho tỉnh Điện Biên năm 2015 gồm các trường Đại học: Kinh tế quốc dân, Giao thông vận tải, Xây dựng, Thuỷ lợi, Công đoàn; Tây Bắc, Luật Hà Nội, Y Dược Thái Bình, Y Dược Thái Nguyên, Y Dược Hải Phòng; Học viện Tài chính, Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam.
 Đối tượng đăng kí xét tuyển: Học sinh có hộ khẩu thường trú từ 36 tháng trở lên tại tỉnh Điện Biên, đã tham gia dự thi kì thi THPT quốc gia năm 2015 tại cụm thi do trường đại học chủ trì, đáp ứng yêu cầu tuyển sinh của cơ sở đào tạo, cam kết sau khi tốt nghiệp trở về làm việc tại tỉnh; ưu tiên xét tuyển những thí sinh thuộc diện chính sách (con thương binh, liệt sĩ, dân tộc thiểu số, con hộ nghèo, cận nghèo) nếu có cùng mức điểm xét tuyển.

 Điều kiện dự tuyển: học sinh có tổng điểm xét tuyển của 3 môn thi (tổ hợp môn xét tuyển) không được thấp hơn quá 02 điểm so với điểm trúng tuyển vào ngành học của cơ sở đào tạo, không thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng để xét tuyển vào đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Riêng thí sinh đăng kí xét tuyển vào trường ĐH trong vùng thì điểm đầu vào được giảm 01 điểm so với quy định chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Điểm trúng tuyển xét theo ngành học và khu vực tuyển sinh.

Căn cứ vào điểm chuẩn của các trường Đại học, Học viện (theo ngành học) để xét tuyển theo phương thức lấy điểm từ cao đến thấp.

Sở Giáo dục và Đào tạo đã làm việc với các trường Đại học, học viện, tổ chức thu nhận hồ sơ tại Sở từ ngày 07/9/2015 đến ngày 20/9/2015. Công tác xét tuyển dự kiến hoàn thành trong tháng 9/2015.

Với chủ trương đào tạo nhân lực cho các tỉnh Tây Bắc của Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc cử học sinh của tỉnh đào tạo trình độ đại học tại các trường Đại học, học viện sẽ góp phần quan trọng vào thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Tác giả: Đặng Thị Nhụy

Nguồn tin: Trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập195
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm181
  • Hôm nay25,677
  • Tháng hiện tại25,677
  • Tổng lượt truy cập74,360,877
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi